Muốn chinh phục đỉnh Everest ở tuổi 82

21/04/2011 10:54 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Nepal Shailendra Kumar Upadhyaya, năm nay 82 tuổi, muốn lập kỷ lục thế giới về người cao tuổi chinh phục đỉnh núi Everest và dự định khởi hành vào ngày 28-4.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Upadhyaya: “Leo núi thường liên quan đến sức khỏe về thể chất nhưng bạn phải có tinh thần vững mạnh mới chinh phục được ngọn núi này. Tôi muốn chứng tỏ rằng những người cao tuổi như tôi vẫn có khả năng lập được những kỳ công. Khi tôi nói ý định leo lên đỉnh Everest, mọi người không tin nhưng tôi đã chuẩn bị thật kỹ để lập thành tích này”.
 
Trong quá trình tập luyện để leo lên ngọn núi Everest cao 8.848 m, ông Upadhyaya đã leo các ngọn núi lân cận là Mera (cao 6.467 m) và Island (cao 6.160 m) từ vài năm qua.  Ông sẽ đi cùng năm người là hướng dẫn viên và dân địa phương. 

Ông Upadhyaya từng giữ chức vụ ngoại trưởng và đại diện thường trú của Nepal tại Liên Hiệp Quốc trong hai thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Nếu hành trình này thành công, ông Upadhyaya sẽ trở thành người cao tuổi nhất chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới, phá kỷ lục trước đây của nhà leo núi người Nepal Min Bahadur Sherchan. Ông Sherchan lập thành tích này cách nay 3 năm, lúc ông 76 tuổi.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.