Đứng dậy sau tan vỡ

21/04/2011 17:01 GMT+7

Sự tan vỡ của hôn nhân là một bi kịch, nhưng đừng nên để nó hủy hoại tương lai của bạn và con cái.

Câu hỏi đặt ra là bạn cần phải làm gì để không lãng phí nước mắt và thời gian? Làm sao để tự tin chèo chống cả gia đình khi không có người đàn ông bên cạnh? Dưới đây là vài gợi ý:

 
Liên lạc với những người bạn cũ sẽ làm bạn thêm nhiều niềm vui - Ảnh: Shutterstock 

1. Đầu tiên chấp nhận thực tế là các con của bạn không có cha. Và bạn sẽ là người mẹ giỏi giang, tháo vát và được các con yêu mến. Bạn sẽ làm cho các con luôn nhớ mãi khoảng thời gian tuyệt vời sống bên mẹ. Đừng cố gắng thay thế vai trò người cha -bạn không nhất thiết phải biết tất cả mọi thứ. Đừng ngại khi yêu cầu giúp đỡ trong những việc nặng nhọc như sửa chữa điện, nước hoặc khoan tường…

2. Đừng bỏ bê chính mình và nên nghỉ ngơi thư giãn. Lập danh sách các việc cần làm và linh động giải quyết, đừng để bảng kế hoạch biến thành món nợ đòi hỏi bạn phải trả từ ngày này qua ngày khác. Bạn nên cố gắng thực hiện và đừng đổ lỗi cho con trẻ khi kế hoạch thất bại.

3. Nếu cảm thấy mệt mỏi vì công việc, con cái và những mối quan hệ buồn tẻ thì hãy thử suy nghĩ về chuyện thay đổi môi trường sống. Một công việc mới, một chỗ ở mới sẽ tiếp thêm cho bạn nhiều năng lượng.

4. Đừng vội tìm kiếm tình yêu mới. Một tình yêu thật sự sẽ chờ đợi cho đến khi bạn sẵn sàng cho một mối quan hệ khác.

5. Liên lạc với những người bạn cũ, cùng nhau uống cà phê nghe nhạc hay đơn giản chỉ để hỏi thăm nhau. Đừng bận tâm đến người mới của chồng cũ, thay vào đó hãy dành thời gian chăm sóc bản thân và giải trí với những sở thích mới.  Nên dành ngày thứ bảy trong tuần cho chính bản thân bạn, có thể gửi con cho ông bà, hoặc cho con đi chơi với bố của chúng…

6. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn không vượt qua được dù đã cố gắng thay đổi, đừng ngần ngại tìm đến bác sĩ tâm lý để nhận được lời khuyên và sự hỗ trợ tốt nhất cho riêng bạn. 

Bút Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.