Không chọn slogan và logo giải nhất cho du lịch Việt Nam

20/04/2011 00:28 GMT+7

Nguồn tin từ Bộ VH-TT-DL ngày 19.4 cho biết, tại cuộc họp với Tổng cục Du lịch (TCDL) mới đây liên quan tới biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) mới của du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh cho rằng chưa thể chọn giải nhất của cuộc thi làm biểu tượng và khẩu hiệu chính thức.

Trước đó, vào tháng 1.2011, TCDL đã công bố giải nhất cuộc thi sáng tác khẩu hiệu và biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2011-2015 cho Việt Nam - Sự khác biệt Á Đông (Vietnam - A different Orient) cùng hình ảnh ngôi sao của Công ty Cowan Việt Nam. Thế nhưng, qua thời gian trưng cầu ý kiến, chỉ có khoảng 50-60% đồng ý chọn giải nhất làm biểu tượng và khẩu hiệu của du lịch Việt Nam.

Lý do khẩu hiệu và biểu tượng không thể hiện rõ thế mạnh của du lịch Việt Nam và chiến lược phát triển sắp tới, như Báo Thanh Niên đã phản ánh trong số báo ngày 16.2. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị TCDL tiếp tục triển khai các phương án khác, nên kế thừa biểu tượng và khẩu hiệu cũ, sau đó Bộ sẽ quyết định sử dụng phương án nào phù hợp.

N.Trần Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.