Cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân tiếp cận vốn ODA

20/04/2011 00:27 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc với đề nghị của Bộ Kế hoạch - Đầu tư ở nội dung sửa đổi, bổ sung Nghị định số 131/2006 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

Nghị định sửa đổi, bổ sung sẽ mở rộng phạm vi điều chỉnh bao gồm quản lý sử dụng vốn ODA và các nguồn vốn vay kém ưu đãi khác; đơn giản hóa, đồng bộ các thủ tục liên quan đến ODA và các nguồn vốn vay kém ưu đãi khác cho phù hợp với yêu cầu mới và các quy định hiện hành của pháp luật. Đặc biệt, sẽ xây dựng cơ chế cho phép doanh nghiệp tư nhân tiếp cận vốn vay ODA và các khoản vay khác của các nhà tài trợ nhằm thực hiện các chương trình, dự án ưu tiên của Chính phủ trên nguyên tắc chia sẻ trách nhiệm, lợi ích và rủi ro cùng với Chính phủ trong việc sử dụng nguồn vốn này.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về ODA, các bộ, ngành, địa phương và các nhà tài trợ dự thảo Nghị định sửa đổi, trình Thủ tướng ban hành trong quý 4/2011.

 Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.