Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm dự án Happyland VN

18/04/2011 09:11 GMT+7

(TNO) Hôm 17.4, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm dự án Khu phức hợp giải trí Happyland VN tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An) và kiểm tra công tác tiếp nhận, giải quyết việc làm cho lao động từ Libya về nước.

Báo cáo với Phó thủ tướng, bà Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Khang Thông - đơn vị chủ đầu tư dự án trên, cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai, công tác đền bù, giải tỏa và tái định cư hơn 1.000 hộ dân đã hoàn tất.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2 tỉ USD, đã thu hút được hàng chục nhà đầu tư của các nước trên thế giới tham gia các hạng mục hạ tầng cơ sở, hệ thống khách sạn, các khu giải trí phức hợp…, dự kiến chính thức đón khách từ tháng 4.2014.

Trọng tâm của dự án là công viên chủ đề Happyland, khu vui chơi giải trí được đầu tư cùng đẳng cấp với các công viên giải trí nổi tiếng thế giới như Disneyland, Universal Studio…

Cũng theo bà Thảo, hiện đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng trường đào tạo nghề, khu nhà nghỉ cho công nhân, khu ăn uống tập thể…, để chuẩn bị tiếp nhận hơn 10.000 lao động từ Libya về nước, có nhu cầu làm việc tại Happyland trong tháng 5.2011.

Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao công tác triển khai dự án của chủ đầu tư, thể hiện quyết tâm và tạo bước đột phá trong lĩnh vực du lịch, giải trí hấp dẫn tại VN, qua đó góp phần thúc đẩy đầu tư và giải quyết lao động cho các địa phương khắp cả nước.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.