“Đả lôi đài” giành 4 giải Kim Tượng

18/04/2011 13:23 GMT+7

* Tạ Đình Phong, Lưu Gia Linh nhận giải Nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (TNO) Tối 17.4, lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 30 đã diễn ra tại Trung tâm văn hóa Hồng Kông (Hồng Kông, Trung Quốc). Bộ phim Đả lôi đài (Gallants) giành chiến thắng ở 4 hạng mục, trong đó có hạng mục quan trọng Phim hay nhất.

>> Kết quả giải Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 29

Theo AP, chiến thắng của Đả lôi đài năm nay thực sự là một bất ngờ lớn. Bộ phim này thuộc thể loại võ thuật, do Lưu Đức Hoa góp vốn đầu tư, được thực hiện bởi dàn diễn viên không quá đình đám trong làng điện ảnh Trung Quốc.

 
Đoàn làm phim Đả lôi đài nhận giải Phim hay nhất - Ảnh: Reuters

Đả lôi đài lại đánh bại cả ba đề cử cực kỳ nặng ký: siêu phẩm võ thuật Thời đại sát thủ (Reign of Assassins), bom tấn phòng vé IP Man 2, sử thi hoành tráng Địch Nhân Kiệt để giành chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất.

 
Giám đốc sản xuất Lâm Gia Đông chia sẻ hạnh phúc chiến thắng với Thành Long - Ảnh: Reuters

Giám đốc sản xuất Lâm Gia Đông, đồng đạo diễn Quách Tử Kiệt, Trịnh Tư Kiệt của Đả lôi đài đã nhảy lên ôm chầm lấy ê-kíp làm phim khi nghe “đứa con tinh thần” của họ được xướng tên nhận giải.

“Tôi thực sự không quan tâm Đả lôi đài giành được bao nhiêu giải thưởng. Điều quan trọng nhất là tinh thần và ý nghĩa ẩn sâu trong bộ phim. Đó là tinh thần của người Hồng Kông, là tinh thần của những bộ phim Hồng Kông”, Lâm Gia Đông phát biểu nhận giải.

 
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Thiệu m m - Ảnh: Reuters

 
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Teddy Robin - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, ba giải thưởng còn lại cho Đả lôi đài lần lượt là: giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Teddy Robin, giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho nữ diễn viên gạo cội Thiệu m m và giải Nhạc nền phim hay nhất.

Để tuột mất giải Phim hay nhất, nhưng Địch Nhân Kiệt mới chính là chủ nhân của nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải Kim Tượng năm nay.

Bộ phim từng được giới phê bình Trung Quốc và quốc tế hết sức ca ngợi ôm gọn sáu giải thưởng: giải Đạo diễn xuất sắc nhất của Từ Khắc, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Võ Tắc Thiên của Lưu Gia Linh, giải Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, m thanh xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và Hóa trang, thiết kế trang phục xuất sắc nhất.

 
Đạo diễn xuất sắc nhất Từ Khắc - Ảnh: Reuters

Đạo diễn Từ Khắc xúc động chia sẻ rằng cả đoàn làm phim đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực rất nhiều để tạo ra “sản phẩm ngoạn mục” Địch Nhân Kiệt. Ông cũng xin được chia sẻ chiến thắng Đạo diễn xuất sắc nhất của mình với tất cả đoàn làm phim.

Ngôi sao 45 tuổi Lưu Gia Linh sau khi hạ gục các nữ minh tinh trẻ, đẹp, đình đám Thang Duy, Dương Thiên Hoa, Hà Siêu Nghi, bước lên mục nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với một nụ cười rạng rỡ.

 
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Lưu Gia Linh - Ảnh: Reuters

“Mỗi lần được đề cử, tôi đều rất hạnh phúc. Nhưng kết thúc luôn là tôi đứng nhìn người khác mang giải thưởng về nhà… Sau nhiều lần đề cử và nhiều lần thất bại, tôi không nghĩ chiến thắng lại có thể đến với mình. Tôi thực sự vui mừng vì cuối cùng cũng được nhận giải thưởng này”, Lưu Gia Linh chia sẻ.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, kết quả đúng như dự đoán, chiến thắng thuộc về nam ca sĩ, kiêm diễn viên Tạ Đình Phong với vai diễn đột phá trong bộ phim trinh thám Con mồi (The Stool Pigeon).

Giải thưởng danh giá này một lần nữa khẳng định tài năng và thành công của Tạ Đình Phong khi anh quyết định chuyển hướng, tập trung nhiều hơn cho điện ảnh trong vài năm qua.

 
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Tạ Đình Phong - Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu nhận giải, tài tử điển trai này cũng gửi lời cảm ơn tới cha anh - nam diễn viên kỳ cựu Tạ Hiền và phu nhân xinh đẹp Trương Bá Chi, những người đã luôn ở bên cạnh động viên, khích lệ anh trong thời gian sự nghiệp bị xuống dốc vì gây tai nạn xe hơi năm 2002.

Dưới đây là một số hình ảnh các ngôi sao Hoa Ngữ trên thảm đỏ giải Kim Tượng lần thứ 30:

 
Vợ chồng ngôi sao Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi - Ảnh: Reuters

 
Vợ chồng Trương Gia Huy và Quan Vịnh Hà - Ảnh: Reuters

 
Siêu mẫu Chu Tú Na - Ảnh: Reuters

 
Nữ diễn viên Huệ Anh Hồng - Ảnh: Reuters

 
Ngôi sao trẻ Tiết Khải Kỳ - Ảnh: Reuters


Vợ chồng Châu Nhuận Phát - Ảnh: Reuters 

 
Người đẹp Thang Duy - Ảnh: Reuters

 
Người đẹp Châu Tấn - Ảnh: Reuters


Người đẹp Vịnh San San - Ảnh: Reuters

Danh sách các giải thưởng Kim Tượng lần thứ 30:

Phim hay nhất: Đả lôi đài
Đạo diễn xuất sắc nhất: Từ Khắc - phim Địch Nhân Kiệt
Kịch bản xuất sắc nhất: Love In a Puff
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Tạ Đình Phong - phim Con mồi
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Lưu Gia Linh - phim Địch Nhân Kiệt
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Teddy Robin - phim Đả lôi đài
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Thiệu m m - phim Đả lôi đài
Diễn viên mới xuất sắc nhất: Hanjin Tan - phim Bruce Lee, My Brother
Quay phim xuất sắc: Confucius
Biên tập xuất sắc: Ip Man 2
Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc: Địch Nhân Kiệt
Hóa trang, thiết kế trang phục xuất sắc: Địch Nhân Kiệt
Chỉ đạo võ thuật xuất sắc: Ip Man 2
Nhạc nền phim hay nhất: Đả lôi đài
m thanh xuất sắc: Địch Nhân Kiệt
Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc: Địch Nhân Kiệt
Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Felix Chong - phim Once a Gangster
Phim châu Á hay nhất: Confessions (Nhật Bản)
Thành tựu sự nghiệp: Willie Chan Chi-Keung
Thành tựu trọn đời: Terry Lai

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.