“Trả” bé thiểu năng ra đường

16/04/2011 00:46 GMT+7

Tiếp nhận trẻ em bị thiểu năng nhưng lại giao cho một người không rõ lai lịch đưa đi đâu không biết, dẫn đến việc mất liên lạc hoàn toàn với đứa bé, đó là kiểu làm thiếu trách nhiệm của một cán bộ công an P.2, Q.4, TP.HCM.

Theo tường trình của anh Nguyễn Minh Châu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), ngày 12.4, cháu gái của anh là Nguyễn Ngọc Diệu (sinh năm 2001) bị bệnh Down, đi lạc. Gia đình huy động hết người thân tỏa ra tìm kiếm. Trong lúc phát tờ rơi có hình cháu tại Bến xe buýt chợ Bến Thành, gia đình gặp được một anh lái xe ôm tên Thành, anh này cho biết hôm qua có gặp cháu bé, thấy cháu bị thiểu năng nên anh chở cháu đến Công an P.2, Q.4 giao cho công an trực ban để nhờ tìm gia đình giúp cháu.

 
Minh họa: Dad 

Bao nhiêu mệt nhọc sau thời gian dài tìm kiếm như tan biến khi nhận được tin tức của cháu, gia đình vội vàng đến Công an P.2, Q.4 để đón cháu về. Tới đây, gia đình mới té ngửa khi được trung tá Lê Xuân Thu, cán bộ đã tiếp nhận cháu bé, cho biết có nhận cháu Diệu, ông cũng đã liên hệ với trung tâm nuôi trẻ khuyết tật nhưng bên trung tâm từ chối tiếp nhận. Do hết ca trực nên ông Thu đã nhờ một người đàn ông đi ngang chở cháu Diệu ra Bến xe buýt chợ Bến Thành để cháu tự đón xe về nhà. Mọi chuyện không có gì phải nói nếu cháu Diệu về được đến nhà an toàn. Đằng này, cháu Diệu đi đâu mà mãi đến nay vẫn không thấy tin tức gì. Còn người đàn ông kia cũng không thể tìm được vì ông Thu cũng chẳng biết ông ta là ai, đi xe gì, biển số đăng ký xe bao nhiêu, cũng không có số điện thoại liên lạc .

Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Nguyễn Xuân Lâm - Phó trưởng Công an P.2, Q.4 cho biết: Đối với những trường hợp này, theo thông lệ, công an sẽ liên lạc với bộ phận phụ trách thương binh - xã hội của UBND P.2, Q.4 để bàn giao giải quyết. Tuy nhiên, hôm đó là ngày nghỉ lễ bù nên bộ phận phụ trách thương binh - xã hội P.2 không có người để tiếp nhận xử lý. Trong khi đó, bé Diệu liên tục khóc và đòi về. Hỏi thì bé nói bé biết đường về nhà. Vì vậy, ông Thu đã cho tiền và nhờ người đàn ông kia (khi đó đi ngang qua) đưa bé ra bến xe buýt để bé tự về. Ông Lâm cho biết sắp tới Ban chỉ huy Công an P.2, Q.4 sẽ họp để kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

Thông thường, khi phát hiện trẻ đi lạc, người dân nghĩ ngay đến việc bàn giao cho công an nơi gần nhất, vì người dân tin tưởng rằng với chức năng và quyền hạn của mình, công an sẽ có cách giải quyết, bảo đảm an toàn cho người bị lạc. Nhưng với trường hợp này, Công an P.2, Q.4 sau khi tiếp nhận một đứa bé bị thiểu năng, mới 10 tuổi lại đem “trả” bé ra đường để tự về nhà là việc làm thiếu trách nhiệm.

Hà Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.