Adele hạ gục Madonna

15/04/2011 13:15 GMT+7

(TNTS) Sau album 19 gặt hái được nhiều thành công, nữ ca sĩ người Anh Adele phát hành album thứ hai mang tên 21 để đánh dấu tuổi 21 của cô. Và album này đã mang tên tuổi của Adele đến một tầm cao mới.

Nữ ca sĩ 21 tuổi đã hạ gục nữ hoàng nhạc pop Madonna để giữ kỷ lục Nữ nghệ sĩ solo có nhiều tuần liên tục nhất (10 tuần) đứng đầu bảng xếp hạng album tại Anh (UK). Trước đó, Madonna đạt kỷ lục này với album The Immaculate Collection trong 9 tuần. Album 21 còn gặt hái được nhiều thành công khi nằm trong top 5 của bảng xếp hạng Billboard. Hồi đầu năm nay, ca sĩ Adele trở thành nghệ sĩ còn sống đầu tiên sau ban nhạc The Beatles có album và đĩa đơn cùng đứng đầu các bảng xếp hạng kể từ năm 1967. Album 21 là những bản ballad đệm piano được Adele thể hiện với một giọng ca đầy mê hoặc. Nhiều người vẫn cho rằng 21 không có sự đột phá so với 19 nhưng chính vì giai điệu dễ nghe mang âm hưởng soul, jazz và R&B hòa với chất giọng mượt mà đã khiến cho album gây sốt với phụ nữ.

 
Ảnh: wikipedia

Có lẽ cái tên Adele không lạ lẫm với người yêu nhạc quốc tế tại VN. Cách đây 2 năm, nữ ca sĩ này đã đoạt 2 giải Grammy dành cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Màn trình diễn xuất sắc nhất của một nữ ca sĩ pop. Đến tháng 11.2010, Adele lại tạo nên cơn sốt trên YouTube bằng nhạc phẩm Someone Like You. Bắt đầu đi hát từ năm 4 tuổi và có bản thu âm đầu tiên mang tên Hometown Glory lúc bước sang tuổi 16, danh tiếng đến với nữ ca sĩ Adele khi cô phát hành album có tên như số tuổi của cô là 19 với sự hậu thuẫn của hãng thu âm XL Recordings. Album đầu tay này cũng trở thành đĩa bạch kim với hơn 500.000 bản được tiêu thụ tại Anh (1,2 triệu bản trên khắp thế giới).

Không quá ồn ào về những câu chuyện tình ái bên dưới sân khấu, cũng không cố gắng xây dựng cho mình một phong cách khác người, cô gái đến từ Tottenham, Adele tìm cho mình một con đường riêng để hát và sáng tác. Thật khó khăn khi giữ mình vẫn bình dị giữa một mớ hỗn độn đang "phát cuồng" vì phong cách lập dị của Lady Gaga hay cách trình diễn sexy của các ca sĩ trẻ tuổi khác như: Miley Cyrus, Katy Perry… Nhưng có lẽ vì điều đó mà cái tên Adele trở thành "địa chỉ" thân thiết với người yêu nhạc. Adele sinh năm 1988, có tên đầy đủ là Adele Laurie Blue Adkins.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.