Sập mỏ đá, 13 người chết

01/04/2011 09:35 GMT+7

(TNO) Đã có 13 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập mỏ đá tại huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An). Một số người khác đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Thanh Niên Online cập nhật thông tin liên tục...   

* Lúc 16 giờ, tin mới nhất từ bệnh viện cho biết, anh Đinh Hữu Lực - một trong năm người bị thương đã tử vong tại bệnh viện, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ sập mỏ đá lên con số 13.

* Tính đến 15 giờ đã tìm thấy thi thể của 12 người. Đó là: Phan Công Mai (1976), Chu Ngọc Mạnh (1977), Nguyễn Thị Huyền (1982), Nguyễn Đình Phúc (1973), Nguyễn Thị Thư (1974, xã Nam Thành), Ngô Thị An (xã Bắc Thành), Phan Thị Chín (1968, xã Liên Thành), Vũ Thị Thủy (1974); Nguyễn Thị Lộc (1974); Trần Thị Sáu (1960); Nguyễn Thị Mùi (1967)...

Một thi thể còn lại đang bị đá đè nên lực lượng cứu hộ đang tìm cách để đưa ra. Theo người nhà các nạn nhân thì dự kiến còn 6 thi thể nữa đang kẹt trong đống đổ nát.

* Tính đến 14 giờ, đã tìm thấy thi thể của 10 người. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực làm việc để tìm kiếm các nạn nhân.

 


Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân - Ảnh: Khánh Hoan


Hàng trăm người dân và người thân nạn nhân xấu số đang chờ đợi tìm kiếm thi thể người thân - Ảnh: Khánh Hoan


Lực lượng cứu hộ dùng máy ủi, máy xúc để di chuyển các tảng đá - Ảnh: Khánh Hoan


Hàng trăm tấn đất đá đổ ập xuống đoàn người đang bốc đá - Ảnh: Khánh Hoan

* Cho đến 11 giờ 25 phút sáng nay (1.4), tổng cộng đã có 5 thi thể trong mỏ đá được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra ngoài.

Khó khăn lớn nhất trong công tác cứu hộ hiện nay là khối lượng đá đổ sụp quá lớn, với nhiều tảng đá to.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, bộ đội, dân quân và người dân địa phương tham gia công tác cứu hộ. Các máy cẩu, máy xúc cũng được huy động tối đa đến hiện trường để khai thông đống đổ nát.

* Lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, ông Nguyễn Tiến Lợi - Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - có mặt tại hiện trường cho biết, huyện đang huy động tối đa các lực lượng và phương tiện để ứng cứu. Tuy nhiên, do lượng đá quá lớn nên rất khó khăn cho công tác cứu hộ cứu nạn.

Hiện vẫn chưa xác định chính xác số người đang bị mắc kẹt bên dưới, tuy nhiên theo ông Lợi khả năng sống sót của những người này là rất ít.

* Sáng nay 1.4, tại mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và hơn 20 người khác vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Thông tin từ hiện trường cho biết, đến 8 giờ sáng nay, lực lượng chức năng đưa được 2 người đã tử vong ra ngoài, 5 người khác được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 6 giờ sáng, khi có khoảng 30 người đang bốc đá dưới chân núi thì bất ngờ núi đá đổ sập xuống. Chỉ có một số ít người thoát nạn, số còn lại đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.   

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.