Máy tính của nhiều lãnh đạo Úc bị xâm nhập

29/03/2011 22:21 GMT+7

Đang có nhiều nghi ngờ tình báo Trung Quốc đứng sau vụ tấn công vào máy tính của nhiều nhân vật quan trọng trong Chính phủ Úc, bao gồm máy của Thủ tướng Julia Gillard đặt tại trụ sở Quốc hội.

Tờ Daily Telegraph của Úc hôm qua đưa tin giới tình báo Mỹ đã thông báo cho Chính phủ Úc hay ngoài máy của bà Gillard, hàng ngàn thư điện tử của ít nhất 10 bộ trưởng, trong đó có Ngoại trưởng Kevin Rudd và Bộ trưởng Quốc phòng Stephen Smith, cũng bị đọc lén. Đợt tấn công diễn ra hơn một tháng, bắt đầu từ tháng 2.

Tờ The Australian dẫn lời các chuyên gia an ninh nhận định có thể tin tặc muốn tìm hiểu thái độ của Chính phủ Úc đối với các dự án khai thác tài nguyên lớn tại nước này. Tuy nhiên, Thủ tướng Gillard nói vụ tấn công không ảnh hưởng lớn tới bà vì tất cả công việc quan trọng đều được xử lý trên một máy tính khác được bảo mật cao hơn.

Daily Telegraph viết: “4 nguồn tin chính phủ khẳng định nhân viên tình báo Trung Quốc nằm trong danh sách bị nghi ngờ”. Hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, theo AFP.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.