Trẻ lên ngôi ở HTV Awards 2011

27/03/2011 23:12 GMT+7

Những cái tên đang tranh ngôi vị cao nhất của HTV Awards (Giải thưởng truyền hình HTV) 2011 đa số đều là những gương mặt trẻ.

Từ top 5 nghệ sĩ được đề cử thuộc các lĩnh vực: phim truyền hình, sân khấu và ca nhạc, khán giả bỏ phiếu bình chọn để chỉ còn lại 3 nghệ sĩ trong mỗi lĩnh vực. Cuộc đua bình chọn hiện đang đến hồi gay cấn khi những cái tên còn lại đều có sức hút nhất định và điều thú vị nhất của giải năm nay là các gương mặt được đề cử đa số đều rất trẻ.  Liệu việc lọt vào top 3 đề cử có là cú hích để họ thăng hoa trong nghề nghiệp?


Các nam diễn viên trẻ có mặt trong bảng đề cử HTV Awards (từ trái sang): Hòa Hiệp, Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Võ Thành Tâm - Ảnh: STANLEY LE

Dễ nhận thấy “chất trẻ” nhất trong các hạng mục đề cử là ở lĩnh vực phim truyền hình. Giải Nam diễn viên chính được yêu thích đang là cuộc chạy đua của 3 cái tên: Huỳnh Đông - vai Huỳnh Văn Nghệ trong Vó ngựa trời Nam, Khương Ngọc - vai Khoa trong Giấc mơ biển, Hòa Hiệp - vai Vỹ trong Cổng mặt trời. Có thể nói ưu thế đang nghiêng về Huỳnh Đông bởi với vai diễn xuất sắc về vị tướng Huỳnh Văn Nghệ, năm qua, chàng diễn viên trẻ đầy triển vọng này đã thu gom được khá nhiều giải thưởng lớn như: giải Cánh diều vàng  2010, giải Nam diễn viên xuất sắc của Hội Điện ảnh TP.HCM…

“Hot”, gặp thời và “ẩn số” thú vị

Trong khi đó, ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc cũng là 3 gương mặt trẻ rất được yêu thích với những bộ phim tạo được dấu ấn trong thời gian qua:  Minh Hằng - vai Xoan Trà trong phim Đối mặt, Lê Bê La - vai Hạ Vy trong Ở lại thế gian và Vân Trang - vai My trong phim Lối sống sai lầm. Trong số 3 nữ diễn viên này, Minh Hằng là cái tên “hot”, được nhiều khán giả trẻ ủng hộ không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh bởi cô còn là một ca sĩ, nên ắt hẳn sẽ có nhiều fan nhắn tin bình chọn. Với việc có mặt trong bảng đề cử này, có thể nói Vân Trang đang gặp “thời” khi năm qua cô có được nhiều thành công bất ngờ như gây ấn tượng với phim tết Cô dâu đại chiến và mới nhất là giành 3 giải thưởng trong cuộc thi Duyên dáng truyền hình ASEAN. “Ẩn số” thú vị nhất có lẽ thuộc về cô diễn viên trẻ Lê Bê La. Cô liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình được nhiều khán giả yêu mến như: Giấc mơ cổ tích, Cổng mặt trời, Ở lại thế gian, Cuộc gọi lúc 0 giờ… Với nét diễn cá tính cùng gương mặt tuy không đẹp nhưng lạ, khó lẫn, hiện Lê Bê La đang là cái tên được nhiều đạo diễn chọn lựa.

Trong top đề cử hạng mục Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cũng có những gương mặt trẻ như: Hoàng Anh, Võ Thành Tâm, Ngọc Lan, Thanh Thúy, Lê Phương… Hoàng Anh trước nay cũng thuộc dạng kép đẹp, kép chính trong nhiều bộ phim truyền hình, nhưng với HTV Awards 2011, anh chỉ được đề cử ở hạng mục diễn viên phụ với vai Tuấn trong phim Lối sống sai lầm. “Không quan trọng là vai diễn chính hay phụ, vấn đề là vai diễn đó có hay không và diễn viên giỏi nghề phải biết diễn để khán giả nhớ”, Hoàng Anh cho biết.

Ở lĩnh vực sân khấu và ca nhạc cũng xuất hiện nhiều nét mới khi có thể nói “trẻ đang lên ngôi” với những cái tên: Quế Trân, Tú Sương, Hiền Thục, Hà Anh Tuấn… Nhiều gương mặt quen thuộc và từng đoạt HTV Awards của các mùa trước, năm nay đã không có tên trong top đề cử.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.