Xung quanh vụ quả bom sex” mất tích trong thảm họa

26/03/2011 21:38 GMT+7

Số phận của ngôi sao phim khiêu dâm Nhật Bản Maria Ozawa kể từ sau thảm họa động đất và sóng thần đã trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng những ngày qua.

Từ “chết vì động đất”...

Sau khi xảy ra trận động đất mạnh 9 độ Richter làm rung chuyển khu vực đông bắc của đảo quốc Nhật Bản hôm 11.3, một thông tin lan truyền trên mạng rằng "quả bom sex" Ozawa đã thiệt mạng trong thảm họa trên. Website The Daily News Global hôm đó đưa tin ông Ody Mulya, một trong những nhà sản xuất phim người lớn của hãng Maxima Pictures ở Indonesia, đã bày tỏ những mối quan ngại của mình về sự an nguy của Ozawa. Ông cho biết đã mất liên lạc với nữ diễn viên này khoảng 1-2 tiếng trước khi trận động đất xảy ra. "Tôi hy vọng sẽ không có chuyện gì xảy ra với cô ấy và cầu mong Maria sẽ còn sống sau thảm họa này", Mulya nói. Người đàn ông này đã cố gắng liên lạc với bạn bè và đối tác kinh doanh ở Nhật để tìm tung tích của Ozawa.

Mulya từng làm việc với Ozawa trong 2 bộ phim và giữa họ vẫn còn hợp đồng làm thêm 2 bộ phim khác. Ông cho biết rất ấn tượng với phong cách làm việc chuyên nghiệp của nữ diễn viên này. Ozawa, sinh năm 1986, là ngôi sao phim khiêu dâm nổi tiếng tại châu Á. Tại Nhật, nữ diễn viên này được đông đảo khán giả ái mộ, thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và trong các gameshow.


Ozawa - Ảnh: picshik 

Điều đó lý giải vì sao những tin tức về sự mất tích của Ozawa thu hút sự chú ý của cư dân mạng ở Nhật và Đông Nam Á. Theo đài GMA News của Philippines, tin tức về việc Ozawa có thể đã thiệt mạng "lan nhanh như cháy rừng trên Twitter", biến tên cô trở thành chủ đề được theo dõi nhiều nhất trên website này cùng với những chủ đề như "Nhật Bản", "động đất" và "sóng thần".

Theo trang tin Cinema Online, quan tâm và lo lắng nhiều nhất cho số phận của Ozawa có lẽ là các cư dân mạng ở Indonesia dù quốc gia này chưa có quan điểm cởi mở lắm với phim "nóng". Một cú "sợt" trên website này cho thấy các bài tweet chứa từ khóa "Ozawa" đưa lên gần đây đều được viết bằng tiếng Indonesia, với những thông điệp chan chứa sự cảm mến và lo lắng cho số phận của cô, như "Tôi hy vọng cô vẫn khỏe", "Hãy bảo vệ Maria Ozawa", "Hãy che chở Ozawa"…

Và không chỉ Twitter, Yahoo! cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể các câu hỏi tìm kiếm thông tin về Ozawa trên website này kể từ khi xảy ra thảm họa.

...đến "nhiễm phóng xạ"

Tuy nhiên, trong lúc cư dân mạng đang bàn tán xôn xao sự mất tích "quả bom sex" mang 3 dòng máu Nhật, Pháp và Canada, thì một bài tweet được viết bằng chữ Kanji xuất hiện trên tài khoản Twitter của Ozawa vào ngày 12.3. Nội dung bài tweet này được website The Daily News Global dịch sang tiếng Anh có nghĩa như sau: "Sau trận động đất, tôi vẫn ổn tại nơi ở của đoàn làm phim".

Cũng theo website trên, người viết được cho là Ozawa không cho biết chính xác cô đang ở đâu tại Nhật. Tuy nhiên, người này tỏ ra hết sức lạc quan về tương lai của nước Nhật trong bối cảnh khủng hoảng hiện nay. Trong bài tweet bằng tiếng Anh hôm 13.3, người này viết: "Người Nhật chúng ta có thể vượt qua những khó khăn này. Khi bạn băng qua giông tố, hãy ngẩng cao đầu và không sợ bóng tối. Ở cuối cơn giông là một bầu trời vàng". Người viết cũng tỏ lòng tri ân những người hâm mộ đã cầu nguyện cho đất nước Nhật Bản, và không quên cảm ơn các khán giả mày râu vì sự hậu thuẫn nhiệt tình của họ cho những sao "nghèo".

Tuy nhiên, theo website Daily News Global, cho đến nay vẫn chưa xác định được liệu Ozawa thực sự viết những dòng tweet nói trên hay không, hay một người nào đó vì hâm mộ cô nàng và muốn tránh gây sốc cho các fan về sự mất tích của cô nên đã thay cô trao đổi với cộng đồng mạng. Bản thân ông Mulya cũng nghi ngờ về tính xác thực của thông tin trong các bài tweet trên tài khoản của Ozawa.

Trong khi còn chưa xác định được Ozawa thực sự còn sống hay không thì lại xuất hiện một tin đồn khác liên quan đến cô. Website The Daily News Global gần đây loan tin Ozawa là một trong 16 người bị nhiễm phóng xạ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, vốn chịu tác động nghiêm trọng của thảm họa động đất và sóng thần hôm 11.3. "Tin tức này khiến những người hâm mộ cô lo lắng. Các fan đang muốn có một cuộc họp báo từ ban quản lý của Maria Ozawa về số phận của cô", The Daily News Global viết.

Nhiều ý kiến cho rằng thật không phải lối khi người ta quan tâm nhiều đến "quả bom sex" Ozawa giữa lúc nước Nhật đang phải chật vật đối phó với những hậu quả nặng nề của thảm họa. Nhưng dù sao, những lời động viên từ các bài tweet trên tài khoản Twitter của Ozawa dành cho người Nhật, dù chưa thể xác định là do diễn viên này hay ai khác viết, cùng niềm tin vững chắc về việc đảo quốc này sẽ sớm vượt qua khó khăn cũng là điều rất đáng cảm kích.  

Trùng Quang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.