Intel hoàn thiện bộ vi xử lý Sandy Bridge

27/03/2011 07:04 GMT+7

(TNO) Bản hoàn thiện của bộ vi xử lý Intel Core thứ hai (mang tên Sandy Bridge) vừa được trình làng tại thị trường VN vào hôm 25.3.

Được biết, Intel Core thế hệ hai là kiến trúc thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ đồ họa 3D kết hợp với vi xử lý hoạt động trên duy nhất một con chip.

Ngoài ra, Intel còn bổ sung thêm các tính năng mới bao gồm: Intel Quick Sync Video - công nghệ tăng tốc phần cứng cho phép chỉnh sửa, chia sẻ video với thời gian nhanh hơn; và công nghệ Wireless Display (WiDi) - với khả năng bảo vệ nội dung cho những người muốn chuyển nội dung HD chất lượng cao từ laptop sang TV.

Theo Reuters, Sandy Bridge được Intel công bố lần đầu tiên tại CES 2011 vào tháng 1. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau đó Intel đã phải thu hồi các sản phẩm sử dụng vi xử lý Sandy Bridge do lỗi liên quan đến chipset. Ước tính mức độ thiệt hại lên đến 700 triệu USD.

Lý do thu hồi liên quan đến cổng kết nối SATA bên trong chipset có thể làm cho việc xử lý bị thoái hóa nhanh chóng theo thời gian, làm ảnh hưởng đến hiệu suất và chức năng kết nối của các thiết bị kết nối qua cổng SATA, ổ cứng hay ổ đĩa DVD.

Trao đổi trước báo chí, đại diện của Intel VN cho biết - lỗi trên đã được hãng khắc phục, và các chip Sandy Bridge sẽ được sản xuất đại trà tại nhà máy Intel ở TP HCM vào nửa cuối của năm nay.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.