Apple thắng kiện Nokia

27/03/2011 07:20 GMT+7

(TNO) Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) hôm 25.3 đã đưa ra những quyết định đầu tiên về việc Apple không vi phạm bất kỳ bản quyền sáng chế nào của Nokia.

Theo Reuters, vào tháng 12.2009, Nokia lần đầu tiên đưa đơn kiện Apple về việc hãng này cố tình đưa các công nghệ đã được Nokia đăng ký, để áp dụng vào các sản phẩm như iPhone, iPod Touch, iPod Nano,...

Tiếp theo đó, liên tục trong năm 2010, nhiều hãng công nghệ như Apple, Nokia, HTC, Motorola,... đã đưa đơn kiện cáo lẫn nhau về việc hãng này áp dụng công nghệ hãng kia, mà không cần xin phép hoặc trả tiền.

 
Apple đã giành chiến thắng trong cuộc chiến bản quyền công nghệ với Nokia - Ảnh: Reuters

James Gildea - Thẩm phán tối cao của ITC - cho biết tòa án đã xem xét kỹ các đơn khiếu nại của Nokia, và sau một thời gian điều tra ITC cho rằng Apple không hề vi phạm bất kỳ bản quyền nào.

Mark Durrant - phát ngôn viên của Nokia - cho biết mặc dù không đồng tình với quyết định của tòa án, nhưng Nokia sẽ kiểm tra kỹ lưỡng lại các bằng chứng, trước khi có những hành động tiếp theo.

Theo các chuyên gia phân tích, việc Nokia "nỗ lực" kiện Apple bởi ngoài iPhone hoặc iPod, Nokia còn muốn nhắm tới các sản phẩm khác của Apple như iPad, iMac, Mac Book Pro,... và nếu thành công, sự phát triển của Apple sẽ bị chậm lại.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.