Giao lưu tìm hiểu ATGT cho học sinh tiểu học

25/03/2011 17:21 GMT+7

(TNTS) Trong 2 ngày 2 và 3.4, Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ tổ chức ngày hội giao lưu tìm hiểu ATGT dành cho các em học sinh tiểu học tại Nhà thi đấu QK7, TP.HCM.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) được triển khai kể từ năm học 2005-2006.

Ngày hội sẽ có sự tham gia của hơn 250 học sinh và giáo viên tiểu học đến từ 15 đội xuất sắc nhất của 15 tỉnh thành trên cả nước được lựa chọn từ “Hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh cho học sinh tiểu học năm học 2010-2011” và từ các tỉnh, thành đã từng tổ chức Hội thi tìm hiểu ATGT cấp tỉnh cũng như triển khai tốt công tác giáo dục ATGT và xã hội hóa về ATTG.

Trong phần thi kiến thức, những câu hỏi và tình huống mang tính thực tiễn cao được thiết kế phù hợp với đặc điểm, tình hình giao thông tại từng vùng miền sẽ giúp các em học sinh nâng cao khả năng xử lý nhanh nhạy với các tình huống cụ thể khi tham gia giao thông tại địa phương mình, đồng thời rèn luyện cho các em tinh thần tập thể cũng như ý thức chấp hành và tuân thủ luật lệ giao thông.

Bên cạnh các nội dung thi kiến thức ATGT, các phần thi khác cũng giúp các em học sinh chủ động tìm hiểu những kĩ năng cần thiết về an toàn khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, các bạn học sinh sẽ được tham gia vào “Cuộc du hành xuyên Việt”, một sân chơi đầy bổ ích, lý thú, dựa trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học” với nhiều trò chơi hấp dẫn về giáo dục an toàn giao thông cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.