Cán bộ địa chính xã lãnh án tù

23/03/2011 20:08 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 22 và 23.3, TAND huyện Gò Dầu, Tây Ninh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với Nguyễn Văn Hòa, 33 tuổi, nguyên là cán bộ địa chính xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

 
Nguyễn Văn Hòa - Ảnh: Phúc Nam

Trong khoảng thời gian làm cán bộ địa chính xã Cẩm Giang từ năm 2006 đến 2010, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình trong việc làm hồ sơ, thủ tục cấp giấy tờ đất cho người dân trên địa bàn xã Cẩm Giang, Hòa đã cố tình không thực hiện đúng quy định của nhà nước về trình tự thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vòi vĩnh tiền.

Đặc biệt, có một số trường hợp theo quy định của nhà nước như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo thủ tục cấp mới hoặc cha mẹ cho con không phải đóng thuế, nhưng Hòa lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân yêu cầu họ nộp tiền để chiếm đoạt.

Sau khi sự việc bị tố giác, Hòa đã có hành vi xóa các dữ liệu trên máy vi tính của cơ quan và đem tiền trả lại một số bị hại nhằm che giấu hành vi của mình.

Hòa đã chiếm đoạt tiền của 30 người xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiền thuế của nhà nước với tổng số tiền là 277.33.541 đồng.

HĐXX tuyên phạt Hòa 7 năm tù giam và phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.