Máy giặt siêu nhanh

23/03/2011 12:48 GMT+7

(TNO) Giặt giũ quần áo chắc chắn không nằm trong danh mục công việc yêu thích của mọi người, vì thế bất cứ nỗ lực nào làm tăng tốc độ công việc này, đồng thời giảm lượng nước và năng lượng sử dụng đều xứng đáng được biểu dương và đón nhận.

Theo trang tin Gizmag, một loại máy giặt mới do Công ty Russell Hobbs có trụ sở tại Anh chế tạo có thể đáp ứng tất cả các mục tiêu này nhờ chu trình “giặt siêu nhanh” hàng đống quần áo ít bẩn trong thời gian ngắn kỷ lục là 12 phút, thay vì bình quân 90 phút như thông thường.

 
Máy giặt Russell Hobbs - Ảnh: Gizmag

Máy giặt của Russell Hobbs có thể tiết kiệm đáng kể thời gian giặt giũ và lượng nước sử dụng nhờ hệ thống vòi phun kép bơm bột giặt và nước lên trên quần áo bẩn qua 2 vòi thay vì chỉ 1 vòi.

Theo Russell Hobbs, máy giặt của họ có thể giảm 2 năm và 4 tháng thời gian giặt giũ trong vòng đời trung bình của một người trưởng thành, đồng thời giảm 30% lượng điện năng và 15% lượng nước sử dụng.

Máy giặt thông thường sử dụng bình quân 90 lít nước trong khi máy của Russell Hobbs sử dụng 30 lít nước. Chu trình giặt 12 phút của máy sẽ chỉ giặt được quần áo ít bẩn. Vì thế, để giặt quần áo “siêu bẩn”, cần phải sử dụng một trong 14 chương trình vận hành khác của máy.

Những đặc tính khác của máy giặt Russell Hobbs bao gồm các chương trình giũ và quay đặc biệt, thay đổi nhiệt độ, tốc độ quay và chức năng khởi động trễ. Máy cũng có một hệ thống phát hiện trọng tải để giảm thời gian giặt, lượng nước và năng lượng sử dụng trong một số chương trình.

Hiện tại, máy giặt Russell Hobbs chỉ mới được bán ở Anh với giá dao động trong khoảng 399-516 USD tùy theo mẫu mã và trọng lượng giặt.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.