Lấy tiền tái định cư của dân đi gửi tiết kiệm

19/03/2011 00:17 GMT+7

Dự án khu tái định cư Khe Su ở xã Hưng Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình được đầu tư xây dựng từ năm 2010 với số vốn 14 tỉ đồng nhằm giúp 100 hộ dân ở các thôn Thanh Hưng 1, 2, 3 thoát cảnh lũ lụt. Hiện tại, dù phần mặt bằng còn dở dang nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương vẫn hối thúc người dân đến ở.

Đặc biệt, các hộ dân đã đến ở phản ánh việc có nguồn hỗ trợ 10 triệu đồng để di dời về nơi ở mới, thế nhưng đến nay vẫn chưa nhận được đồng nào. Tìm hiểu chúng tôi được biết, ngày 4.1.2011, 3 trưởng thôn của các thôn Thanh Hưng 1, 2 và 3 đã làm thủ tục gửi số tiền 1 tỉ đồng vào Quỹ tín dụng chi nhánh huyện Bố Trạch để lấy lãi. Theo đó, trưởng thôn Thanh Hưng 2 gửi 500 triệu đồng, trưởng thôn Thanh Hưng 1 gửi 300 triệu đồng, trưởng thôn Thanh Hưng 3 gửi 200 triệu đồng. Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch Trần Văn Thái thừa nhận lấy tiền hỗ trợ cho dân về gửi tiết kiệm nhưng biện minh "tiền lãi đó sẽ sử dụng làm giấy tờ đất cho bà con" (?!).

Còn các trưởng thôn thì cho rằng họ đã bị lừa. Họ kể sáng hôm đó xã gọi điện mời sang có việc gấp và dặn mang theo CMND. "Lên trụ sở xã khoảng 30 phút thì cùng với anh Thái và 2 người nữa về huyện. Tại đây, anh Thái bảo đứng tên 3 sổ tiết kiệm, khi về lại đến xã thì anh ấy yêu cầu chúng tôi để CMND tại văn phòng xã”, một người kể.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.