Minh Hằng, Minh Tiệp, Đại Nghĩa tung hứng với "Rio"

17/03/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Ba diễn viên đang được yêu thích Minh Hằng, Minh Tiệp, Đại Nghĩa đã tham gia lồng tiếng nhân vật của phiên bản đặc biệt dành riêng cho khán giả trong nước, phim hoạt hình 3D Rio.

Thông tin trên vừa được Megastar - đơn vị đại diện và phối hợp tại Việt Nam của hãng phim 20th Century Fox, trong dự án phát hành bộ phim Rio và lồng tiếng phim bằng tiếng Việt này, công bố vào buổi họp báo hôm nay 17.3.

Tuy việc lồng tiếng Việt cho phim hoạt hình Hollywood không phải là mới (bộ phim Finding Nemo khi phát hành tại Việt Nam đã thực hiện kế hoạch này), nhưng dự án lồng tiếng cho phim Rio được hãng sản xuất tại Mỹ và thực hiện tại Việt Nam xem là bước đột phá mới cho công nghệ phát hành phim trong nước.

 
Từ trái qua: Minh Tiệp, Minh Hằng, Đại Nghĩa trong buổi họp báo công bố dự án phim 3D Rio lồng tiếng Việt

Đây là lần đầu tiên, khán giả Việt Nam được thưởng thức tác phẩm điện ảnh Hollywood với giọng lồng tiếng của chính các nghệ sĩ Việt, được thu âm và hoàn tất hoàn toàn theo quy chuẩn và tiêu chuẩn của hãng phim 20th Century Fox.

Chính đạo diễn Carlos Saldanha và những người thực hiện bộ phim 3D Rio đã chỉ đạo và giám sát chặt chẽ toàn bộ quy trình và cách thức thực hiện việc lồng tiếng tại Việt Nam, qua những buổi làm việc trực tuyến hằng ngày trong suốt hơn một tháng.

Đây cũng là những quy trình lồng tiếng bản địa đã từng được thực hiện tại các thị trường điện ảnh nước ngoài lớn của Hollywood như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Với dự án Rio, đạo diễn Carlos Saldanha đã tuyển chọn nữ diễn viên Minh Hằng cho vai cô vẹt Jewel, nam diễn viên Minh Tiệp cho vai chú vẹt Blu, nam diễn viên Đại Nghĩa cho vai ông chim toucan Rafael, cùng nhiều vai lồng tiếng khác trong bộ phim.

 


Diễn viên Minh Hằng lồng tiếng cho nhân vật cô vẹt Jewel đỏm dáng


Diễn viên Đại Nghĩa lồng tiếng cho ông chim toucan Rafael khôn ngoan, sành đời


Diễn viên Minh Tiệp lồng tiếng cho chú vẹt thành thị Blu, nhân vật gốc do Jesse Eisenberg đảm nhiệm

Các diễn viên này cũng đã trải qua quá trình thử giọng, thử vai, thực hiện bản thu mẫu, bản thu chính... khá gắt gao với đại diện của hãng phim 20th Century Fox đến từ Mỹ và Úc.

Bộ phim Rio sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 8.4, một tuần trước khi bộ phim này được trình chiếu tại Mỹ (15.4), với 3 phiên bản: phim nhựa 35mm phụ đề, 3D phụ đề và 3D lồng tiếng Việt.

Hiền Nhi
(Ảnh: Hãng phim cung cấp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.