Khai mạc Liên hoan Hợp xướng quốc tế tại Hội An

15/03/2011 22:42 GMT+7

Hôm nay (16.3) Liên hoan Hợp xướng quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Quảng trường Sông Hoài, Hội An và kéo dài đến ngày 20.3.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Nam, liên hoan lần này có 24 đội quốc tế và 6 đội trong nước quy tụ gần 1.000 diễn viên đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Philippines, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Estonia và Hồng Kông (Trung Quốc). Các ca khúc chủ đạo của các đoàn hợp xướng mang đến Hội An biểu diễn tập trung vào dân ca.

Đây là nét văn hóa độc đáo mà các đoàn muốn giới thiệu với công chúng và cũng là niềm tin mà họ muốn gửi gắm trong sự giao lưu, hòa nhập văn hóa các nước. Nhạc sĩ Hoàng Bích, người phụ trách cũng là người sáng tác hợp xướng Quê hương trên tầm cao mới mà đoàn Quảng Nam biểu diễn, tiết lộ: “3 chương hợp xướng chỉ gói gọn trong 12 phút với 120 diễn viên sẽ là bài ca hùng tráng về sự can trường, dũng mãnh của vùng đất Quảng Nam kiên cường”.

 
Chuẩn bị cho lễ khai mạc tại Quảng trường Sông Hoài - Ảnh: H.T

Ông Hồ Tấn Cường - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam, cho biết trong những ngày liên hoan, các đoàn hợp xướng sẽ lần lượt biểu diễn trong khu vực phố cổ. Ban tổ chức đã sắp xếp 5 địa điểm lý tưởng để nghệ sĩ, diễn viên “đến gần hơn” với người dân và phố cổ, bao gồm: 31 Nguyễn Thái Học, khu vực chùa Cầu, 138 Trần Phú, 78 Lê Lợi và hội quán Ngũ Bang.

Cũng theo ông Cường, trước khi tham gia lễ khai mạc, các đoàn với trang phục truyền thống sẽ diễu hành trên đường phố Hội An là điểm nhấn ấn tượng với du khách. Đặc biệt, trong đêm khai mạc, cả 1.000 nghệ sĩ, diễn viên trong và ngoài nước sẽ cùng cất lên bài hát Trống cơm. Đại diện của tổ chức Interkultur, ông Thomas Schule, mong muốn liên hoan lần này sẽ là cầu nối đặc biệt gắn kết các quốc gia và các nền văn hóa với nhau bằng tiếng hát trong hòa bình.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.