Cơn sốt iPad 2

13/03/2011 15:26 GMT+7

Không khí đang sôi sục khắp nơi khi iPad 2 được bán chính thức tại Mỹ vào ngày 11-3, trong khi đến ngày 25-3, nó sẽ lên kệ trong các cửa hàng trên khắp thế giới

Máy tính bảng rớt giá

Sau khi iPad 2 ra mắt và phát hành tại Mỹ, không những tại Việt Nam mà trên khắp thế giới, giá bán các tablet bị rớt thê thảm. Bởi giờ đây, người tiêu dùng đang dồn tiền lại để có thể sắm được iPad 2.

Tại trang mua bán trực tuyến hàng đầu thế giới, giá của iPad 1 đã giảm xuống chỉ còn 350 USD đến 400 USD, trong khi chính Apple cũng thông báo sẽ giảm giá iPad 1 (nguyên kiện), khoảng 50 - 100 USD tùy thị trường. Tại Việt Nam, iPad chính hãng giảm giá so với ban đầu từ 900.000 đến 1,8 triệu đồng, tùy phiên bản. Riêng đối thủ chính của iPad 2 trong thời gian sắp tới đây là Motorola Xoom giảm khoảng 50 - 150 USD cho phiên bản 32 GB.


Rất nhiều fan hâm mộ Apple xếp hàng chờ mua iPad 2 - Ảnh: MSNBC

Nhận định xu hướng trên, anh Hùng, chủ một cửa hàng bán máy tính trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cho rằng việc giảm giá trên,  cửa hàng sẽ không lời nhiều nhưng có thể lôi kéo người tiêu dùng đến với cửa hàng trong những ngày sắp tới. Bên cạnh đó, iPad 2 khi về Việt Nam thường sẽ phải tăng giá từ 20% - 50% nên sẽ bù lại được phần giá giảm của phiên bản cũ.

Trên các trang mua bán trực tuyến ở Việt Nam, bình quân giá của iPad 1 chênh lệch nhau không nhiều, phiên bản WiFi với dung lượng ổ cứng 16 GB có giá rẻ nhất, khoảng 9,5 triệu đồng, 32 GB trung bình khoảng 12 triệu đồng, còn phiên bản 64 GB có giá tới 14 triệu đồng. Trong trường hợp có thêm kết nối 3G thì phải trả thêm 3 triệu đồng cho các phiên bản.

Đua nhau bán tablet

Song song với việc các cửa hàng giảm giá bán các tablet đời cũ, những người đang sở hữu tablet cũng quyết định đem bán để có thêm tiền tậu... “đồ chơi” mới. Anh Tuấn, quản lý nhân sự tại một công ty bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài, cho hay mấy hôm nay, anh đăng tin trên hàng loạt các website mua bán trực tuyến để rao bán chiếc iPad 1 của mình để có thêm tiền mua iPad 2 và khi có ai đồng ý trả giá mua, dù rẻ hơn 500.000 đồng, thì anh cũng bán ngay.


Vui ra mặt khi cầm trên tay chiếc iPad 2

Theo anh Tuấn, hiện tại, TPHCM và Hà Nội có khá nhiều cửa hàng đã “cắm” người của mình sang Mỹ để xếp hàng mua iPad đem về Việt Nam bán nhưng do lo khả năng hạn chế về tài chính của người tiêu dùng Việt Nam nên phần lớn các phiên bản iPad 2 đem về thường là phiên bản rẻ nhất với ổ cứng 16 GB chỉ hỗ trợ WiFi. Trong trường hợp muốn có iPad 64 GB tích hợp cả WiFi lẫn 3G, khách hàng phải đặt cọc trước, khi có hàng, nhân viên của cửa hàng sẽ mang đến tận nhà. “Lẽ dĩ nhiên, với giá cũng đắt hơn khoảng 30%” - anh Tuấn nói.

Trong khi iPad 2 vừa được bán thì thông tin về iPad 3 lại tiếp tục rò rỉ với một loạt các tính năng mới như màn hình nét hơn, cổng kết nối siêu tốc,... Lần này iPad 3 sẽ thiên về công nghệ hơn về giá so với iPad 2.
Ghi nhận của chúng tôi cho thấy các tablet đã qua sử dụng thường bán rẻ hơn so với hàng “chưa mở hộp” khoảng 500.000 đồng tới 1,5 triệu đồng. Tuy vậy, người mua những sản phẩm này phải chấp nhận rủi ro như bị trầy xước, pin yếu hơn hay bị các hỏng hóc vật lý bên trong mà trong thời điểm hiện tại chưa thể hiện ra.

Mong chờ từng giờ

Theo trang tin công nghệ MacCast, năm nay có thể lượng người dùng xếp hàng sẽ còn nhiều hơn năm ngoái gấp bội bởi Apple không nhận trước các đơn đặt hàng trực tuyến và những ai muốn có iPad 2 bắt buộc phải ra các cửa tiệm để mua. Mốc thời gian khởi bán ở các gian hàng trực tiếp của Apple sẽ chậm hơn 1 giờ so với trên website.

Thời gian phát hành tại các cửa hàng, theo CEO Steve Jobs, sẽ là lúc 17 giờ ngày 11-3-2011. Tuy thế, vẫn còn có một cơ hội khác để người dùng có thể sở hữu được iPad 2 khi các trang mua bán trực tuyến tại Mỹ đang mở riêng các chuyên mục bán iPad 2 để người dùng đăng ký đơn đặt hàng từ nhiều ngày nay.

Tại Việt Nam, cửa hàng MN. tại TP HCM thông báo đã nhận được đặt cọc của hơn 18 người đăng ký mua iPad 2, trong đó phần lớn chọn model WiFi + 3G có ổ cứng 16 GB. Trên các trang mua bán trực tuyến khác như raovat, chodientu, vatgia,... cũng xuất hiện nhiều thông báo bán iPad 2 nhưng không nêu giá cả. Theo Quang, chủ một gian hàng trên chodientu, đây là cách thức để người dùng đặt hàng trước với người bán để sắm iPad 2, theo đó, khách hàng liên hệ với người đăng tin thông qua số điện thoại cho sẵn trên bản tin để đặt cọc mua trước.

Đến lúc này, các địa chỉ bán iPad 2 tại Việt Nam vẫn chưa công bố giá bán iPad 2 vì còn phụ thuộc vào chi phí vận chuyển cũng như phần lãi sau khi bán sản phẩm. “iPad 2 sau khi về Việt Nam chắc chắn sẽ không bị ế cho tới trước ngày 25-3 bởi năm ngoái, nguồn cung không đủ cầu và năm nay, lượng người mê công nghệ sẵn sàng móc bóp để sở hữu iPad 2 sẽ không hề giảm sút” - anh Quang nhận định.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.