Ra mắt "Sài Gòn Yo!"

06/03/2011 22:51 GMT+7

Sau nhiều lần trì hoãn, bộ phim Sài Gòn Yo! (tựa tiếng Anh là Saigon electric) đã ra mắt báo giới vào ngày 4.3. Phim do hãng Chánh Phương gồm những người Việt ở hải ngoại sản xuất, biên kịch kiêm đạo diễn Mỹ gốc Việt Stephane Gauger (được biết đến qua phim Cú và chim se sẻ).

Chuyện phim xoay quanh cô bé Kim (Quỳnh Hoa) vô gia cư, thành viên nhóm nhảy hip hop Saigon Fresh. Vì bất đồng với nhóm, Kim bỏ theo tiếng gọi tình yêu cùng Hải (Khương Ngọc) - một chàng công tử con nhà giàu - để rồi bị anh ta bỏ rơi. Kim trở lại với nhóm Saigon Fresh vào cuối phim, tương tự như cái kết của Step up 3D (Vũ điệu đam mê) hay Street dance 3D (Vũ điệu không khoảng cách): nhóm nhảy hip hop có diễn viên chính chiến thắng kình địch là một nhóm nhảy khác sau những nỗ lực của từng thành viên.


Kim (Quỳnh Hoa - phải) và Mai (Vân Trang) trong phim Sài Gòn Yo! - Ảnh: C.P

Nội dung phim đơn giản, diễn biến tâm lý nhân vật không quá sâu hay nặng nề, Sài Gòn Yo! là bộ phim giải trí hướng đến giới trẻ yêu âm nhạc điện tử, mê say điệu nhảy hip hop cùng nghệ thuật graffiti (vẽ hay viết nguệch ngoạc lên một mặt phẳng - PV). Tuy nhiên để gọi là phim ca nhạc thì Sài Gòn Yo! chưa đạt đến chuẩn, bởi phim không khai thác những tiết tấu, giai điệu hay bước nhảy sôi động vốn có của hip hop trừ đoạn kết mà thay vào đó là câu chuyện tình yêu trắc trở, tình bạn giữa Kim và Mai (Vân Trang) - cô gái 17 tuổi từ Bạc Liêu lên thành phố thi vào trường múa. Sài Gòn Yo!  khắc họa bức tranh chưa rõ nét về trẻ bụi đời của Sài Gòn, chưa làm nổi bật cuộc sống âm nhạc mà giới trẻ đang theo đuổi. 

Dù sao thì Sài Gòn Yo!  vẫn là phim khá chỉn chu, ít mắc những lỗi, những “hạt sạn” không đáng có, trừ vài chi tiết như phim không nhắc đến những thành viên nhóm nhảy Saigon Fresh trừ Kim và Do-Boy (Anh Hiền) trưởng nhóm. Rất ít cảnh quay thể hiện nhóm Saigon Fresh luyện tập cho đêm chung kết hip hop mà thay vào đó là chuyện tình cảm riêng tư, chuyện quy hoạch đô thị... nên phim ít nhiều tạo sự hụt hẫng cho người xem khi đoạn kết nhóm Saigon Fresh nhảy như những vũ công chuyên nghiệp dù trước đó chỉ là một nhóm nhảy đường phố. Vũ công hip hop Quỳnh Hoa lần đầu diễn xuất đã thể hiện khá trọn vẹn vai Kim bằng lối diễn không quá cường điệu nhưng lột tả được tâm lý của một cô gái bụi đời.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.