Cưới nhau giữa đống hoang tàn động đất

25/02/2011 14:55 GMT+7

* 113 người chết, 228 người mất tích (TNO) Chỉ ba ngày sau khi được cứu thoát khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sụp sau trận động đất ở Christchurch (New Zealand), một cô gái đã làm đám cưới trong hôm nay, 25.2 .

>> Động đất ở New Zealand: Hi vọng cứu người tắt dần
>> Động đất kinh hoàng ở New Zealand: Còn nhiều người mắc kẹt
>> Ít nhất 65 người chết do động đất ở New Zealand 

Khi mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà Pyne Gould trong 6 tiếng rưỡi đồng hồ hôm thứ ba vừa qua, Emma Howard chỉ nghĩ về đám cưới sắp tới của mình. Cô nghĩ mình sẽ không bao giờ có mặt tại lễ cưới.

Song ở bên ngoài, các nhân viên cứu hộ và hôn phu của Howard tin tưởng họ sẽ cứu được cô. Cô gái 23 tuổi được cứu thoát một cách thần kỳ mà không gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Sau khi chứng kiến khung cảnh hỗn loạn và tuyệt vọng của Christchurch, Howard nói cô vẫn không tin đám cưới có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn bè và gia đình đã khuyến khích cả hai tiếp tục kế hoạch đám cưới.

Vào trưa hôm nay, Howard và hôn phu Chris Greenslade đã sánh vai nhau cùng trao lời thề ước hôn nhân tại nhà thờ King ở ngoại ô Christchurch.


 Emma Howard cùng người chồng Chris Greenslade - Ảnh: AFP 

Howard là một trong khoảng 70 người sống sót may mắn được kéo ra khỏi các đống đổ nát kể từ khi trận động đất mạnh 6,3 độ Richter tàn phá Christchurch.

Theo AFP, kể từ trưa hôm thứ tư đến nay, không có thêm người nào được cứu thoát trong khi số người thiệt mạng đã gia tăng lên con số 113 người. Nỗ lực của các đội cứu hộ quốc tế trong hai ngày qua chỉ giúp đưa các thi thể ra khỏi các tòa nhà sụp đổ. Hiện vẫn còn 228 người mất tích.


 Đôi dép của một người mất tích sau cơn động đất - Ảnh: AFP

Hi vọng về những người sống sót trong các đống đổ nát đã tắt lịm. Bộ trưởng Ngoại giao của New Zealand Murray McCully thừa nhận: “Chúng ta đã bước vào hồi kết của giai đoạn mà chúng ta còn có thể hi vọng”.

Giới chức New Zealand cho hay có 26 công dân Trung Quốc mất tích cùng với ít nhất 26 người Nhật, 12 người Philippines và hai anh em người Hàn Quốc.


 Các hoạt động cứu hộ trong hai ngày qua chỉ giúp tìm ra các thi thể - Ảnh: AFP

Thị trưởng Christchurch Bob Parker thổ lộ người dân nên chuẩn bị cho sự gia tăng đáng kể số người chết trong vài ngày nữa. “Sẽ có những tin tức không mấy dễ chịu trong hai ngày tới”, ông Parker nói với AFP.

Phần lớn thành phố Christchurch hiện trong tình trạng không có điện, nước sau thảm họa vốn gây ra thiệt hại ước lượng khoảng 7,5 tỉ USD.

Nạn trộm cướp cũng bắt đầu xảy ra tại thành phố lớn thứ hai của New Zealand, trong đó có trường hợp những tên trộm đột nhập vào nhà của một phụ nữ vẫn đang mất tích.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.