“Unknown” sốt trên phòng vé Bắc Mỹ

22/02/2011 13:59 GMT+7

(TNO) Unknown, bộ phim kinh dị với sự tỏa sáng của Liam Neeson, bất ngờ leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tuần qua, với 21,8 triệu USD sau 4 ngày công chiếu trên 3.043 rạp tại khu vực này.

Mặc dù sắp bước qua tuổi 60, nhưng Liam Neeson vẫn chứng tỏ được khả năng đảm nhiệm những vai hành động mạo hiểm, gay cấn với phong độ không hề giảm sút.

Liam Neeson hóa thân xuất sắc vào vai người đàn ông “đi tìm chính mình” sau cơn hôn mê 4 ngày, khi đang tham dự một hội nghị công nghệ sinh học ở Berlin (Đức).

Đạo diễn Jaume Collet-Serra của Unknown cũng tỏ ra rất bất ngờ trước sự thành công vượt xa mong đợi bộ phim. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Unknown đặc biệt thu hút khán giả trung và lớn tuổi, dự kiến sẽ còn gặt hái doanh thu nhiều hơn nữa trong những tuần sắp tới.


Unknown đánh dấu sự trở lại của Liam Neeson sau thành công của ông trong Taken năm 2009 - Ảnh: Reuters

Đứng ở vị trí thứ hai cũng là một bộ phim thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng I Am Number Four phát hành bởi DreamWorks Pictures, với 19,5 triệu USD.

Chuyện phim kể về chàng thiếu niên ngoài hành tinh Alex Pettyfer, sống "tị nạn” ở trái đất. Alex Pettyfer mang biệt danh Số 4, liên tục phải chạy trốn những kẻ muốn truy giết mình...

Theo AP, I Am Number Four là hợp tác đầu tiên giữa DreamWorks Pictures cùng Walt Disney. Mặc dù được kỳ vọng sẽ là một trong những bom tấn giả tưởng của năm 2011, nhưng tuần đầu ra mắt của I Am Number Four lại không mấy ấn tượng bởi cốt chuyện quen thuộc, diễn xuất chưa thuyết phục của dàn diễn viên trẻ...


Dianna Agron và Alex Pettyfer, hai diễn viên chính của I Am Number Four - Ảnh: Reuters.

Bám đuổi sát nút I Am Number Four ở vị trí thứ ba là bộ phim hoạt hình hài vui nhộn Gnomeo and Juliet, với 19,4 triệu USD.

Theo dự báo, kết thúc tuần thứ hai ra mắt, Gnomeo and Juliet sẽ giảm doanh thu 50%. Nhưng xem ra bộ phim gia đình này vẫn còn được đông đảo khán giả ưu ái lắm, nên vẫn giữ mức 19,4 triệu USD (tức chỉ giảm 24% doanh thu so với tuần đầu ra mắt).


Elton John biểu diễn các ca khúc nhạc nền trong phim Gnomeo and Juliet do chính ông sáng tác - Ảnh: Reuters

Dư âm lãng mạn của mùa Valentine 2011 không đủ sức giúp Just Go With It trụ ở ngôi vị đầu bảng, tuy nhiên vẫn đảm bảo bộ phim này cán đích ở vị trí thứ tư trong top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần qua.

Just Go With It thu về 18,2 triệu USD, nâng tổng số doanh thu của bộ phim này lên 60,8 triệu USD sau 10 ngày công chiếu.


Adam Sandler và Jennifer Aniston, cặp đôi ngọt ngào của Just Go With It- Ảnh: Reuters

Tuần qua cũng chứng kiến cuộc bứt phá của phần tiếp theo trong loạt phim hài Big Mommas với Big Mommas: Like Father Like Son, bộ phim về ở vị trí thứ 5 với 17 triệu USD.

Danh sách Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Unknown: 21,8 triệu USD
2. I'm Number Four : 19,5 triệu USD
3. Gnomeo & Juliet: 19,4 triệu USD
4. Just go with it: 18,2 triệu USD
5. Big Mommas: Like Father Like Son: 17 triệu USD
6. Justin Bieber: Never say never: 13,6 triệu USD
7. The King's Speed: 6,6 triệu USD
8. The Roommate: 4,1 triệu USD
9. The Eagle: 3,5 triệu USD
10. No Strings Attached: 3,1 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.