Trường gà vùng giáp ranh

22/02/2011 09:33 GMT+7

Chiều 20.2, 20 trinh sát thuộc Công an H.Hóc Môn, TP.HCM bất ngờ ập vào trường gà có tên Tư Văn (ấp Nam Lân, xã Bà Điểm) bắt giữ 17 con bạc. Tuy nhiên vùng ven này không chỉ có 1 trường gà.

Nói đến trường gà ở Hóc Môn (TP.HCM) giới ghiền đá gà đều nhắc đến hàng loạt trường gà ở xã Bà Điểm như trường Sáu La, Trụ Đèn, Tư Văn... riêng trường gà Út Vò được xem là lớn nhất vùng nên các con bạc tới đây ngày một đông.

Các trường gà ở đây hoạt động vào các buổi chiều (từ 12 giờ trưa cho đến chiều tối) trong tuần. Để tránh bị phát hiện, con bạc liên tục được các ông “trùm” di chuyển sang những trường gà khác nhau. Việc di chuyển này tưởng bí mật nhưng lại ngang nhiên bởi từng tốp cưỡi xe máy phóng với tốc độ cao mang theo giỏ đựng gà, ầm ầm lao đi trên nhiều tuyến đường nội bộ thuộc các ấp Hưng Lân, Hậu Lân, Nam Lân... Người dân chỉ cần lướt qua là biết ngay các con bạc đi đá gà.

Các độ được các “trùm” bắt với nhau bằng điện thoại sau đó mang gà đến địa điểm hẹn để quyết chiến. Ngoài các “trùm”, mỗi độ các con bạc ăn theo với hình thức gá bạc với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Cận cảnh trường gà

Không khó lắm để thâm nhập vào trường gà, bởi cứ đến khoảng quá trưa sang chiều nhìn từng tốp thanh niên mang theo giỏ đựng gà chạy lòng vòng trong những con hẻm thuộc các ấp Hưng Lân, Nam Lân, Hậu Lân mà bám theo tất sẽ được chứng kiến trận quyết tử của hai chú gà.

Một buổi trưa cuối tháng 1, xác định một nhóm thanh niên đi 3 xe Honda phóng tốc độ bất ngờ quẹo vào trường gà có tên Trụ Đèn, chúng tôi bám theo. Gửi xe xong, chúng tôi theo các con bạc đi bộ vào bên trong một nhà dân. Trên bãi đất trống nằm phía sau một nhà dân đã có khoảng 20 thanh niên chờ sẵn. Trong lúc gà được gắn cựa thì ở ngoài các độ được gầy khoảng 20 triệu đồng. Cảnh chung độ, cổ vũ đá gà ì xèo như một cái chợ...

Khác hẳn với trường gà Trụ Đèn, trường gà Tư Văn nằm ở cuối một con hẻm, rất đông nhà dân. Trường gà được tổ chức ở một bãi đất trống rộng khoảng 200m2, ở phía sau đang nhốt những chú gà đá chuyên nghiệp. Khi chúng tôi đến, ở đây đã có sẵn khoảng 30 thanh niên liên tục hò hét cổ vũ cho hai chú gà đang lâm trận, cảnh chung, chia độ làm náo loạn hết cả một khu vực...

Mới đây nhất trưa 19.2, PV tiếp tục thâm nhập vào trường gà Tư Văn. Cũng như mọi ngày, ở đây có khoảng 30 thanh niên đang say máu với những độ chung ít nhất là 5 triệu, còn nhiều lên tới hàng chục triệu đồng.

Thủ đoạn đối phó với công an

Làm việc với PV Thanh Niên về những trường gà công khai ở xã Bà Điểm, thượng tá Nguyễn Văn Thuyền, Trưởng công an H.Hóc Môn cho biết, nhận được đơn tố giác của người dân ông đã chỉ đạo lực lượng trinh sát xâm nhập. Ban đầu xác định: để tránh bị phát hiện chúng thường tổ chức độ thông qua điện thoại. Khi đủ độ chúng mới đưa các con bạc đến trường gà và chỉ trong vòng vài phút là chúng giải tán để di chuyển sang các trường khác. Đặc biệt bọn chúng có lực lượng cảnh giới từ xa hễ người lạ vào là đội quân cảnh giới sẽ điện thoại thông báo cho chủ để các con bạc bỏ chạy nên việc triệt phá rất khó khăn.

Đầu giờ chiều 20.2, khoảng 20 trinh sát ập vào trường gà có tên Tư Văn. Mặc dù rất bí mật nhưng đội quân cảnh giới vẫn kịp thông báo cho đồng bọn, lập tức các con bạc giẫm đạp lên nhau chạy tán loạn, vừa bỏ chạy vừa phi tang tiền tang vật. Các trinh sát bắt giữ được 17 người. Ban đầu các đối tượng khai nhận đến trường gà để cá từ 500 ngàn đồng đến hàng triệu đồng mỗi độ.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.