Đón chờ Backstreet Boys đến Việt Nam

20/02/2011 09:24 GMT+7

(TNTS) Những chàng trai từng đánh cắp trái tim của đông đảo fan Việt cách đây hơn 10 năm -Backstreet Boys lần đầu tiên đến VN sẽ có hai buổi biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM. Vé đã được bán ra và cơn sốt đón chào họ đã bắt đầu nóng lên.

Hai buổi biểu diễn này nằm trong chương trình lưu diễn vòng quanh thế giới nhằm quảng bá cho album thứ 7 This Is Us của Backstreet Boys, bắt đầu từ mùa thu năm 2009 với hơn 120 show diễn. Đến cuối năm ngoái, 4 chàng trai là A.J.McLean, Howie Dorough, Brian Littrell, Nick Carter đã đi tour qua hơn 20 quốc gia châu u và gần 10 quốc gia châu Á để quảng bá cho album này.

Được thành lập từ năm 1993 và biểu diễn lần đầu tiên trước công chúng vào năm 1997 với 5 chàng trai nhưng đến tháng 6.2006 thì Kevin Richardson rời nhóm. Tính ra các chàng trai của Backstreet Boys đã ở bên nhau gần 17 năm. Họ cũng đã cho ra đời 7 album với số lượng phát hành lên đến 130 triệu bản trên khắp thế giới. Ban nhạc đến từ nước Mỹ cũng có thành tích đáng gờm nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới với nhiều lần được đề cử giải Grammy và một số giải thưởng danh dự do các tạp chí hàng đầu về âm nhạc trao tặng.

Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, cách đây 10 năm, Backstreet Boys đã nhận được danh hiệu “Ban nhạc nam nổi tiếng nhất trong lịch sử” khi bán được 13 triệu bản cho album Millennium trong tháng 3.2001. Còn theo hãng đĩa Jive Records, Backstreet Boys đoạt danh hiệu “Ban nhạc nam bán nhiều đĩa hát nhất mọi thời đại” với hơn 130 triệu đĩa trên khắp thế giới. Đây cũng là nhóm nhạc duy nhất nhận được 4 giải thưởng World Music Awards trong vòng 3 năm từ 1999-2001. Năm 2005, Backstreet Boys lại vinh dự đứng thứ 22 trong danh sách 500 nghệ sĩ nhạc pop hàng đầu trong vòng 25 năm. Đến tháng 4.2006, nhóm được trao giải thưởng danh dự Recording Academy Honours cho những thành công và đóng góp với nền công nghiệp âm nhạc. Họ cũng là ban nhạc nam bán được nhiều album nhất thế giới và kiếm được nhiều tiền nhất thế giới từ năm 1997 đến 2005 với khoảng 533,1 triệu USD.

Theo thông tin trên web chính thức của Backstreet Boys, nhóm nhạc sẽ biểu diễn tại Sân vận động Quân khu 7 (TP.HCM) vào ngày 24.3 và Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 26.3. Khán giả hâm mộ VN sẽ có dịp thưởng thức lại những ca khúc vang bóng một thời của Backstreet Boys như: I Want it That Way, Ill Never Break Your Heart… Và đặc biệt là ca khúc Straight Through My Heart hiện đang giữ vị trí số một tại nhiều quốc gia Đông Nam Á trong album mới nhất của nhóm This Is Us. Album này đã giành được vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng US Billboard 200. Các chàng trai của Backstreet Boys cũng rất phấn khích khi chuẩn bị biểu diễn tại VN. Trên trang Twitter của nhóm, họ viết: “Chúng tôi vừa đến thăm AJ (A.J.McLean), anh ấy rất háo hức với chuyến đi sắp tới đến châu Mỹ La-tinh và VN. Chúng tôi cũng vậy!”

Ban tổ chức tour diễn, công ty WBP thông báo bắt đầu bán vé vào ngày 12.2 với giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Buổi biểu diễn sẽ được dàn dựng đúng theo format tiêu chuẩn của một show lưu diễn thế giới trước khoảng 55.000 khán giả. Sau khi đến VN, Backstreet Boys sẽ trở về Mỹ và bắt đầu chuyến lưu diễn với ban nhạc huyền thoại những năm 1980 New Kids On the Block vào tháng 6.

Diễm Thư
 (Theo backstreetboys.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.