Vụ cụ bà bán vàng bị giết hại dã man: Nghi can tự tử

17/02/2011 11:04 GMT+7

Đêm 15.2, nghi can số 1 giết bà Trương Thị Lê để cướp hơn 20 cây vàng đã treo cổ tự tử tại quán karaoke Lang Biang trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Lạt.

Như Báo Thanh Niên (ngày 9.2) đã đưa tin, vào ngày 24.1, cụ Trương Thị Lê (74 tuổi, ở đường Phan Đình Phùng, P.2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đến mua bán vàng ở  khu Hòa Bình - TP Đà Lạt. Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, có người đàn ông khoảng 40 tuổi đến giao dịch mua vàng với số lượng lớn (trên 20 lượng). Người đàn ông chở cụ Lê đi bằng xe máy và sau đó người nhà không thể liên lạc được với cụ. Đến ngày 7.2, hai du khách đã phát hiện thi thể cụ Lê bên một khe nước trên đường 723 nối Nha Trang - Đà Lạt.

Ngay sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Lâm Đồng đã ráo riết truy tìm thủ phạm. Nhận được tin ô tô của ông N. (ở Đà Lạt) mà Nguyễn Văn Quang (SN 1972, tên thường gọi là Cón, ở 215/1 Phan Đình Phùng, Đà Lạt) mượn ngày 24.1 có vết máu, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được nghi can giết bà Lê. Nguyễn Văn Quang là con của một chủ tiệm ăn nổi tiếng ở Đà Lạt, đã có vợ con, nhưng lại thuê quán karaoke Lang Biang để ở với người tình và kinh doanh karaoke nhiều năm qua.

Tối 15.2, phát hiện Quang đến quán karaoke Lang Biang, lực lượng trinh sát và công an địa phương đã tổ chức vây bắt, thuyết phục nghi can ra đầu thú nhưng không có kết quả. Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi công an đột nhập được vào ngôi nhà bằng một ô cửa sổ nhỏ thì bất ngờ phát hiện Quang đã chết trong tư thế treo cổ tại cầu thang; cửa sắt ra vào ngôi nhà bị khóa chặt bằng 2 ổ khóa, trong nhà chỉ có một mình Quang. Sau khi khám nghiệm tử thi, xác định Quang treo cổ tự tử.

Chiều tối 16.2, thông tin từ Ban chuyên án cho biết, qua giám định AND thì vết máu trên xe ô tô nêu trên và mẫu máu của cụ Lê trùng hợp nhau. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.