SCTV trả lời về kênh Sao TV

16/02/2011 10:48 GMT+7

Đằng sau cơn sốt trò chơi từ các bộ phim đang chiếu trên kênh Sao TV, chính cách chào bán sản phẩm đang được phát sóng liên tục trên sóng truyền hình mới là chuyện cần bàn.

PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Úy - tổng giám đốc Công ty TNHH truyền hình cáp SCTV.

* Việc bán các sản phẩm từ phim ảnh cũng được xem là chuyện bình thường trong kinh doanh. Tuy nhiên, việc một kênh truyền hình cho trẻ em chiếu liên tục nhiều phim kèm theo đó là quảng cáo sản phẩm có mặt trong bộ phim phát sóng (bằng nhiều cách như gọi điện tới tổng đài để trả lời câu hỏi và trúng thưởng, quảng cáo...), ông thấy có bất thường không?

- Chương trình đố vui nhằm tăng sự hấp dẫn cho phim, giúp các em suy nghĩ và hỏi ba mẹ để có câu trả lời, đáp án đúng. Trong mỗi lần phát sóng, tổng đài chúng tôi luôn có câu kèm theo: “Các bạn nhớ xin phép ba mẹ trước khi thực hiện cuộc gọi nhé” nhằm nhắc nhở các bé trước khi làm việc gì cũng nên hỏi ý kiến ba mẹ.

Ví dụ chương trình Vui nhộn cùng ASTON, một chương trình dạy tiếng Anh đã phát sóng trên kênh SCTV3-Sao TV, sau mỗi tập phim đều có câu hỏi để các bé có thể trả lời trúng thưởng và ôn lại kiến thức, rèn luyện trí nhớ.

* Trên kênh SCTV3-Sao TV vừa chiếu phim vừa rao bán sản phẩm đồ chơi có trong phim. Cùng lúc đó tại các cửa hàng đồ chơi, siêu thị, trường học đồng loạt bán sản phẩm đồ chơi này, đang thịnh hành nhất là yoyo. Các bậc phụ huynh bắt đầu nhận ra sự liên hệ khá chặt chẽ giữa truyền hình và nhà bán sản phẩm đồ chơi. Ông thấy điều đó như thế nào?

- Yoyo là một trò chơi an toàn, dễ chơi và mang tính nghệ thuật. Thật ra đồ chơi yoyo đã có mặt tại Việt Nam trước đây và đến bây giờ nó đã được các bạn nhỏ đón nhận.

Trên thế giới, việc phim phát sóng và đồng thời hoặc sau đó, sản phẩm liên quan được bán ra trên thị trường cũng là điều bình thường như Marsupilami, búp bê Barbie, chuột Mickey... Đó cũng là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của các em, ra đời từ các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

* Hiện nay trên kênh SCTV3-Sao TV có đến ba bộ phim phát sóng theo hình thức kèm quảng cáo bán hàng sản phẩm trong phim là Biệt đội siêu nhân cơ động, Rôbô trái cây, Đấu trường yoyo, mỗi phim trung bình phát sóng bốn lần, mỗi lần 30 phút, như vậy một ngày kênh này phát sóng sáu giờ cho những bộ phim kèm quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Ông có thấy thời lượng phát sóng như vậy là quá dày đặc, khiến một kênh giải trí cho thiếu nhi gần giống với một kênh rao bán hàng hóa?

- Các chương trình phát sóng trên truyền hình trả tiền thường phát sóng lặp lại nhiều lần để phục vụ người xem ở thời gian khác nhau (như Cartoon Network, Disney Channel (*). Phim phát sóng trên kênh SCTV3-Sao TV hầu hết là phim bộ và cũng phát sóng lặp lại nhiều lần như các kênh truyền hình trả tiền khác.

SCTV3 là kênh truyền hình chuyên biệt định hướng giáo dục cho các em thiếu nhi, SCTV đã và đang cố gắng đầu tư để góp phần bổ sung chương trình hay, phù hợp, phục vụ tốt các em thiếu nhi. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và hoàn thiện chương trình, SCTV sẽ không tránh khỏi những thiếu sót nhất định, rất cần nhiều ý kiến đóng góp của người xem.

SCTV rất cảm ơn báo đã tổng hợp nhiều ý kiến quý báu giúp nội dung chương trình phát sóng trên SCTV ngày càng được tốt hơn.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.