“Xe hơi bay” ở Ấn Độ

15/02/2011 08:43 GMT+7

Xuất hiện bên cạnh những mẫu máy bay chiến đấu nổi tiếng nhất thế giới, chiếc xe hơi Maruti 800 có thể bay của ông A.K. Vishwanath đã thu hút sự chú ý tại Hội chợ Hàng không quốc tế Aero India 2011 vừa diễn ra ở thành phố Bangalore, Ấn Độ.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, chiếc xe Maruti 800 từng là mẫu xe nhỏ xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ và đã biến giấc mơ sở hữu xe hơi của hàng triệu người thành hiện thực. Giờ đây, ông Vishwanath hy vọng “chiếc Maruti biết bay” sẽ giúp người ta có cái nhìn khác đối với việc đi lại bằng xe hơi. Ngoài ra, chiếc xe này có thể là giải pháp cho tình trạng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố Ấn Độ. 

Theo thiết kế, các cánh quạt được gắn trên 4 góc của nóc xe và thành phần chân không được gắn xung quanh vỏ bánh xe. Máy phát điện trang bị trong xe sản sinh một luồng năng lượng có thể giúp nâng chiếc xe lên cao và di chuyển. Về cấu tạo máy móc bên trong chiếc xe, ông Vishwanath hoàn toàn kín tiếng. Ông chỉ cho hãng AFP biết: “Sau khi nghiên cứu nhiều mẫu xe hơi cùng với những lý thuyết phức tạp, tôi đã nghĩ ra một công nghệ có khả năng nâng xe hơi theo phương thẳng đứng. Tôi đã thử nghiệm với phiên bản thu nhỏ trong đường hầm gió tự tạo”.
 
Mất 16 năm để phát triển mẫu xe hơi trên, người đàn ông 52 tuổi này cho biết ông đã lấy ý tưởng từ khắp nơi, ngay cả cách bay của những con ong. Ông Vishwanath cho biết hiện có nhiều công ty sẵn sàng tài trợ cho dự án của ông. Tuy nhiên, việc chiếc xe vẫn chưa thể bay trong thực tế khiến nhiều người nghi ngờ phát minh này.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.