Sẽ truy xét người không đội mũ bảo hiểm bỏ chạy

14/02/2011 10:49 GMT+7

Hôm qua 13.2, dù là ngày chủ nhật nhưng các tuyến phố Hà Nội, đặc biệt là các tuyến phố chính, vẫn xuất hiện nhiều lực lượng CSGT, CS cơ động đứng chốt tại các ngã ba, ngã tư hoặc đi tuần tra trên đường.

Đây là một trong những biện pháp của Công an TP Hà Nội thực hiện đợt cao điểm xử lý người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, kéo dài từ ngày 11.2 đến 11.3.

Tại trụ sở Công an P.Láng Hạ, trung úy Nguyễn Văn Dũng, Đội CSGT số 3, cho biết trong vòng buổi sáng, tổ tuần tra của anh đã phát hiện khoảng 10 trường hợp không đội mũ bảo hiểm. Ngoài việc xử lý tại chốt, một số trường hợp như xe không có giấy tờ được đưa về trụ sở công an phường để xử lý.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng CSGT, trong 3 ngày qua đã có gần 2.000 trường hợp vi phạm bị phát hiện xử lý, đa số đều là thanh niên. Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3, cho biết qua từng ngày thực hiện cao điểm, số lượng người vi phạm càng giảm xuống.

Cũng theo ghi nhận của PV Thanh Niên, vẫn còn không ít trường hợp khi vừa thấy bóng dáng lực lượng chức năng đã vội rồ ga bỏ chạy, thậm chí quay xe chạy ngược chiều gây nguy hiểm cho những người đi đường khác.

Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo anh em khi gặp các trường hợp bỏ chạy thì ghi lại biển số xe, sau đó truy xét qua đăng ký xe và một số biện pháp nghiệp vụ để xử lý nguội”, ông Ngọc nói.

Tuy vậy, “Nếu tình trạng bỏ chạy vẫn tăng cao thì sẽ đề xuất lên Ban giám đốc Công an TP cho sử dụng biện pháp trang bị camera hoặc máy ảnh để ghi lại hình các trường hợp vi phạm, xử lý sau”, ông Ngọc khẳng định.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.