Đi chợ đầu mối mua hoa Tết giá rẻ

02/02/2011 09:18 GMT+7

(TNO) Giá hoa năm nay vọt tăng cao so với các năm trước, có loại tăng gấp 3 - 4 lần. Nhiều người thay vì đến các chợ lẻ để mua hoa thì lại chuyển sang mua hoa ở chợ đầu mối vì giá rẻ hơn.

>>  Hoa, kiểng "đội giá"
>> Hoa đắt mà không có bán

Có mặt tại chợ đầu mối Quảng An (Q.Tây Hồ, Hà Nội) rạng sáng 30 Tết (2.2) chúng tôi bắt gặp nhiều người dân đi mua hoa Tết.

Không khí mua bán trong tiết trời lạnh buốt nhưng tấp nập hơn ngày thường. Các quầy hoa đều đông khách, thậm chí cảnh tranh nhau chọn mua hoa còn diễn ra tại một số hàng bán các loại hoa phổ biến.

Ngày cuối năm, giá một số loại hoa có phần giảm hơn so với vài ngày trước. Cúc vàng được bán phổ biến 60.000 đồng/bó 15 bông, giảm 1.000 đồng/bông so với trước đó. Hoa ly, giá cũng rẻ đi ít nhất 10% với mức bán ra dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/cành, 100.000 đồng/cây; đồng tiền giảm mạnh còn 60.000 - 90.000 đồng/bó 20 bông. Tuy nhiên cũng có một số loại hoa giữ giá như hồng đỏ 8.000 - 10.000 đồng/bông, lay ơn 10.000 - 12.000 đồng/cành.

Chị Nguyễn Ngọc Mai ở Thụy Khuê cho biết, Tết nào cũng mua hoa ở chợ gần nhà. Nhưng năm nay, hoa đắt quá, hai vợ chồng rủ nhau đi mua hoa ở chợ đầu mối từ sáng sớm, vừa đi chơi, vừa mua được hoa giá rẻ.

Theo chị Mai, mua hoa ở chợ đầu mối sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì ở đây hoa gì cũng có, giá lại “mềm” hơn rất nhiều.

Với những người bán, ở phiên chợ hoa cuối cùng của năm, ai cũng có tâm lý muốn bán nhanh hết để về.

“30 Tết rồi, cố bán nhanh hết để về sớm làm mâm cơm cúng tất niên, nên chẳng buồn co kéo nhiều làm gì. Giá hoa rẻ hơn một phần là vì thế”, anh Lê Văn Thế ở làng hoa Hạ Lôi (H.Mê Linh, Hà Nội) bán hoa ở chợ Hàng Lược nói.

Một nguyên nhân nữa khiến giá hoa giảm trong ngày cuối cùng của năm, theo anh Thế, là hoa đẹp phần lớn đã bán hết trong các phiên trước rồi, phiên cuối này, còn lại toàn hoa loại 2, 3 người bán cũng chẳng muốn nói thách.


Nhộn nhịp ở chợ hoa
đầu mối Quảng An sáng sớm 30 Tết


Đến chợ đầu mối mua hoa, không chỉ có người đi buôn mà còn có cả những người tiêu dùng bình thường


Tại chợ đầu mối, nhiều loại hoa giá đã "giảm nhiệt", đáng kể là hoa cúc, giá bán một bông giảm khoảng 1.000 đồng so với các phiên chợ trước


Trong những loại hoa giảm giá còn có hoa ly


Tuy nhiên, cũng có những loại hoa vẫn giữ giá như hoa hồng…


… hoa lay ơn


Lan ngoại, hoa “quý tộc” với mức giá trên trời gần như không có khách hỏi mua trong phiên chợ hoa cuối năm

Hồng Trang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.