Bánh chưng tặng trẻ mồ côi

29/01/2011 00:03 GMT+7

Trong hai ngày 27 và 28.1, Báo Thanh Niên phối hợp với Hội LHTN VN tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công ty quảng cáo Hoàng Tân Hương tổ chức chương trình Bánh chưng xanh nhằm giúp đỡ trẻ em mồ côi đang sinh sống tại các trung tâm bảo trợ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế được đón một cái tết ấm áp, vui tươi.

Ngay từ rất sớm, mặc dù thời tiết mưa và rất lạnh, nhưng các tình nguyện viên của Đội Công tác xã hội thanh niên tỉnh đã có mặt để chuẩn bị các vật liệu làm bánh. Mỗi người một công việc, người chùi lá, người vo đãi nếp, người làm nhân bánh... đã làm cho không khí tết càng trở nên rộn rã hơn.

Ngày 28.1, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế và Công ty cổ phần thương mại địa ốc Việt trao 550 suất quà cho các học sinh của huyện miền núi A Lưới. Trong đó, bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty cổ phần thương mại địa ốc Việt hỗ trợ 100 triệu đồng.

Cùng ngày, Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) kết hợp Báo Thanh Niên tổ chức trao tặng 105 phần quà tết (200 ngàn đồng/phần) cho các hộ nghèo ở xã Long Bình, H.Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, với tổng kinh phí là 21 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, VWS còn tổ chức một loạt các chương trình từ thiện như khám bệnh, phát thuốc miễn phí (cho 1.500 người dân nghèo), tặng 1 nhà tình thương trên địa bàn H.Thủ Thừa, tỉnh Long An, với tổng số tiền là 100 triệu đồng; tặng quà tết (300 ngàn đồng/phần) cho các hộ nghèo của H.Bình Chánh (TP.HCM); và dành 20 triệu đồng để tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của xã Đa Phước. Tổng kinh phí quà tết và học bổng cho H.Bình Chánh là 250 triệu đồng.

Minh Sơn - Mai Vọng

Tay nghề không chuyên nên đa phần các bạn trẻ đều gặp khó khăn trong việc nắn khung, gấp lá, buộc bánh. Do vậy, bác Hồ Thanh Bường, một người dân ở làng Chuồn (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, cũng tham gia ngày hội) trở thành "tâm điểm" để các bạn tình nguyện hỏi nhờ bác bày làm các công đoạn. Những chiếc bánh chưng xanh được làm theo bí quyết làng Chuồn trông càng thêm bắt mắt.

Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú, các em đều có hoàn cảnh khó khăn, mất cha hoặc mất mẹ. Mỗi em sinh sống tại các trung tâm đều có một hoàn cảnh đặc biệt, “bánh chưng xanh” đến với các em trong những ngày giáp tết càng thêm ấm lòng.

Đón tết trong ngôi nhà Nhân ái

Sau hơn 1 tháng khởi công, sáng 27.1, Hiệp hội Dệt may Việt Nam phối hợp Báo Thanh Niên, Hội LHTN tỉnh Quảng Nam tiến hành bàn giao ngôi nhà Nhân ái thứ tư cho ông Võ Tới (KP3, thị trấn Ái Nghĩa, H.Đại Lộc, Quảng Nam). Trong những ngày qua, Báo Thanh Niên và Hội LHTN Việt Nam đã liên tiếp bàn giao nhà cho các hộ dân tại xã Tam Lộc, Tam An (H.Phú Ninh) và phường Trường Xuân (TP Tam Kỳ). Mỗi căn do Hiệp hội Dệt may Việt Nam tài trợ trị giá 30 triệu đồng.

Ông Trần Văn Phổ - Phó chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, trong năm qua CB-CNV trong toàn hiệp hội đã quyên góp giúp đồng bào miền Trung từ Phú Yên đến Nghệ An xây dựng nhà Nhân ái với số tiền 600 triệu đồng.

Anh Thái Bình - Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Quảng Nam cho biết, qua số tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo Thanh Niên, ngày 26.1, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng 5 ngôi nhà Nhân ái cho 5 hộ gia đình chính sách ở xã Bình Giang (H.Thăng Bình). Mỗi căn nhà trị giá 20 triệu đồng. Đồng thời trao tặng 250 suất quà, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho học sinh nghèo tại xã miền núi Mà Coih (H.Đông Giang) và trẻ em xã Duy Thành (H.Duy Xuyên).

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.