Mexico: Cảnh sát liên bang bắn chết cận vệ thị trưởng

27/01/2011 14:51 GMT+7

(TN) Cảnh sát liên bang Mexico hôm 26.1 đã bắn chết một cảnh sát địa phương là cận vệ của thị trưởng Ciudad Juarez, thành phố biên giới đầy bất ổn của Mexico.

Thị trưởng Hector Murguia và cảnh sát liên bang đưa ra những thông tin trái chiều về diễn biến kể trên.

Theo lời ông Murguia thì khi các cận vệ đang canh gác bên ngoài ngôi nhà ông đang tổ chức họp thì 2 cảnh sát liên bang đeo mặt nạ đến. Các cận vệ đã nói rõ họ là ai nhưng một cảnh sát vẫn nổ súng và giết chết Jose Perez, cảnh sát cấp thành phố 29 tuổi được phân công bảo vệ an ninh cho thị trưởng.


An ninh luôn là vấn đề hóc búa ở Mexico - Ảnh: AFP

Hãng tin AP dẫn lời Thị trưởng Murguia phát biểu: “Tôi quá tức giận và phẫn nộ về vụ giết chết người thanh niên này mà không có lý do gì cả… Không thể nào chấp nhận được chuyện có kẻ đeo mặt nạ đi ra ngoài và giết người như thế này được”.

Ông nói đã đến gặp lực lượng cảnh sát liên bang sau vụ này và đòi phải giải thích rõ ràng nhưng chỉ nhận được những lời lẽ hung hăng.

Trong khi đó, Sở an ninh công cộng - đơn vị giám sát cảnh sát liên bang - lại nói rằng các cận vệ của thị trưởng không chịu nói họ là ai, còn chĩa súng vào cảnh sát liên bang, khiến lực lượng này phải nổ súng.

Tuyên bố của Sở an ninh công cộng viết: “Các cận vệ mặc thường phục,  không lúc nào tuân lệnh mà khai rõ nhân thân và hạ vũ khí”.

Theo như sở này thì các cảnh sát liên bang đã đến ngôi nhà kể trên sau khi nhận được thông tin từ một tài xế taxi rằng có những người mang vũ khí ở đây.

Bốn cảnh sát liên bang đã bị thẩm vấn về vụ này. Những người có liên quan cũng đã giao nộp vũ khí.

Được biết công tác an ninh ở Ciudad Juarez chủ yếu do cảnh sát liên bang phụ trách. Đây chính là một trong những thành phố nguy hiểm nhất thế giới. Nó nằm sát biên giới bang Texas của Mỹ, là một trong những tuyến đường vận chuyển ma túy sang Mỹ béo bở nhất. Chính vì thế, Ciudad Juarez là chiến trường khốc liệt của các băng đảng ma túy.

Vụ việc kể trên càng làm cho tình hình Ciudad Juarez thêm căng thẳng. Trong khi đó, người dân thành phố đã vô cùng tức giận vì bạo lực gia tăng kể từ khi chính phủ triển khai quân đội và cảnh sát liên bang cách đây 2 năm. Trong năm ngoái, hơn 3.000 người đã bị giết chết tại Ciudad Juarez.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.