Hỗ trợ 3.730 tấn gạo cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán

26/01/2011 15:29 GMT+7

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa ký Quyết định hỗ trợ 3.730 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hộ trợ cứu đói cho nhân dân 3 tỉnh Yên Bái, Ninh Bình, Ninh Thuận trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2011.

Cụ thể, tỉnh Yên Bái và Ninh Thuận cùng được hỗ trợ 1.000 tấn, tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ 1.730 tấn.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh trên sử dụng số gạo được cấp này hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng cho nhân dân cứu đói: báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết quả thực hiện để các Bộ tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, trong trường hợp số gạo được cấp bị sử dụng sai quy định, không đúng đối tượng hoặc không sử dụng hết, các tỉnh phải có trách nhiệm hoàn trả số gạo này để đưa vào dự trữ quốc gia.

Được biết, ngày 21/1/2011, Thủ tướng Chính phủ cũng đã Quyết định hỗ trợ 33.816 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho nhân dân 11 địa phương gặp nhiều khó khăn khác, bao gồm: Bình Định, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Sơn La.

Năm 2010, tổng số gạo hỗ trợ cứu đói Tết và giáp hạt cho các địa phương là 37.656 tấn, trong đó Trung ương hỗ trợ 35.709 tấn, một số tỉnh trích ngân sách địa phương mua 1.947 tấn hỗ trợ dân.

Nhìn chung, việc cấp hỗ trợ gạo cho dân trong dịp Tết là rất kịp thời. Đến ngày 28 Tết, tất cả các tỉnh đều đã cấp xong, đạt được yêu cầu của Chính phủ chỉ đạo “phải đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết”. Qua kiểm tra  chưa phát hiện trường hợp nào cán bộ thôn, bản tư lợi, bớt xén gạo của dân. 

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.