Rộn ràng sinh viên về quê ăn Tết

25/01/2011 15:17 GMT+7

(TNO) Sáng nay (25.1), 60 chuyến xe trong chương trình "Tặng vé xe cho sinh viên (SV) khó khăn về quê đón Tết" đã lăn bánh từ Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM tỏa đi nhiều tỉnh thành, tận Bạc Liêu - Cà Mau, lên Tây Nguyên, ra miền Trung hay chuyến xa nhất chạy hơn 1.730km đến Hà Nội.

 
Từ 6 giờ sáng, hàng ngàn SV đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên để chờ lên xe về quê - Ảnh: Nguyên Mi

Năm nay có hơn 2.700 SV nhận được vé miễn phí của chương trình để về nhà. Trong đó, hơn 1.800 vé được dành cho SV nghèo có hộ khẩu thường trú tại các huyện thuộc tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ trong năm 2010. Số lượng 900 vé còn lại được tặng cho các SV nghèo, SV khuyết tật, SV dân tộc về các tỉnh thành trong cả nước.

 
SV về tỉnh được sắp xếp đi chung tuyến xe với nhau - Ảnh: Nguyên Mi

 
Chờ lên xe - Ảnh: Nguyên Mi

 
Khệ nệ "khăn gói" về quê - Ảnh: Nguyên Mi

 
Niềm vui chuẩn bị về nhà - Ảnh: Nguyên Mi

Lên xe trở về nhà, mỗi SV còn được nhận quà Tết từ Ban tổ chức. Chương trình do Hội SV Việt Nam TP.HCM cùng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM thực hiện, với kinh phí 750.000.000 đồng.

Khởi động từ năm 2003, chương trình tặng vé xe cho SV khó khăn về quê đón Tết đến nay đã hỗ trợ cho gần 23.000 SV về nhà.

 
Từng hàng dài các bạn SV nối đuôi nhau lên xe về quê ăn Tết - Ảnh: Nguyên Mi

 


Mỗi chuyến xe mang đầy niềm vui đưa SV về nhà - Ảnh: Nguyên Mi

 
Xe lăn bánh - Ảnh: Nguyên Mi

* Trước đó, ngày 24.1, trường ĐH Sài Gòn cũng tổ chức lễ tiễn SV về quê đón Tết. Gần 300 SV của trường trong diện có hoàn cảnh khó khăn, nhà nằm ở vùng ảnh hưởng bão lũ đã được trường hỗ trợ vé xe về nhà. Trong đó, đối với các tuyến miền Tây, Tây Nguyên, SV được tặng vé xe khách; đối với tuyến miền Trung, trường tổ chức 3 chuyến xe đưa SV về quê.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.