Mã độc hoành hành Twitter

20/01/2011 11:27 GMT+7

(TNO) Theo các chuyên gia bản mật của hãng Kaspersky, cuối năm 2010, các đường dẫn được rút gọn đang trở thành môi trường hoạt động mới của tin tặc. Theo đó, các tài khoản Twitter ngày càng xuất hiện nhiều hơn các đường dẫn được rút gọn bởi các dịch vụ như bit.ly và alturl.com. Các liên kết này có thể bị đổi hướng khiến người dùng bị lừa đến các trang web có chứa mã độc.

Theo PCWorld, người sử dụng internet đang ngày càng ưu chuộng các đường dẫn được rút gọn mà không lường được rất nhiều mã độc được phán tán kèm theo.

Ngoài ra, một xu hướng mới của tin tặc hiện nay là sử dụng các chương trình chống virus giả mạo để phát tán mã độc.

Trong bảng xếp hạng các loại mã độc, các phiên bản mới của dòng Trojan-Downloader.Java.OpenConnection vẫn là một đe dọa đáng sợ. Thay vì sử dụng những điểm yếu của các máy ảo sử dụng Java, những Trojan này sử dụng mạng mở OpenConnection dùng chuẩn URL chạy trên nền Java.

Hai phiên bảo Trojan loại này đã đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 7 trong top 20 phần mềm nguy hiểm nhất với tần suất hoạt động đáng báo động với hơn 40.000 cuộc tấn công chỉ trong vòng 24 giờ.

Ngoài ra, lần đầu tiên một chương trình chứa mã độc định dạng PDF sử dụng nền Adobe XML Forms ở vị trí số 11. Khi một người dùng mở file Exploit.Win32.Pidief.ddl, một đoạn mã tự động chạy và tải về những chương trình chứa mã độc khác từ internet.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.