Bangladesh bắt trùm băng cắt cụt chi trẻ em

15/01/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Bangladesh hôm nay, 15.1, cho biết đã bắt giữ một tên trùm băng nhóm chuyên cắt cụt chi của trẻ em và buộc chúng đi ăn xin.

Hãng tin AFP dẫn lời đại tá Zia Ahsan thuộc Tiểu đoàn Phản ứng nhanh (RAB) cho biết, tên Omar Faruq, 30 tuổi, bị bắt hôm 14.1 tại một khu vực ngoại ô thủ đô Dhaka.

“Hắn thừa nhận băng của hắn đã cắt cụt chi của ít nhất 15 trẻ em và buộc chúng đi ăn xin ở Dhaka và nhiều thị trấn khác. Chúng cũng hãm hiếp các bé gái để buộc chúng hành nghề mại dâm”, Ahsan nói.

Những đứa trẻ bị cắt cụt chi được cho thuê với giá 400 taka (hơn 100.000 đồng) mỗi ngày cho những phụ nữ sử dụng chúng làm công cụ ăn xin tại các giao lộ đông đúc.

“Những phụ nữ này đóng vai mẹ của bọn trẻ nhưng kỳ thực là canh gác chúng”, Ahsan cho biết thêm.

RAB nắm bắt hoạt động của băng nhóm trên sau khi thuộc hạ của Faruq cắt dương vật của một đứa trẻ 7 tuổi tên Neyamul và cha của Neyamul đã báo cáo vụ việc cho các tổ chức bảo vệ nhân quyền địa phương.

Bangladesh năm ngoái đã thông qua các luật xử lý các “chủ ăn xin”, ấn định các hình phạt tối thiểu 3 năm tù đối với bất kỳ ai ép buộc người khác ăn xin.

Theo một nghiên cứu hồi năm 2005, Bangladesh có khoảng 700.000 người ăn xin, và những người ăn xin ở khu vực đô thị thu vào bình quân 100 taka (khoảng 27.000) mỗi ngày.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.