Mượn danh siêu sao để câu khách

10/01/2011 23:07 GMT+7

Báo chí Singapore vừa phanh phui vụ ông chủ một tiệm làm tóc đã ngụy tạo những bức hình thể hiện ông từng làm tóc cho nữ minh tinh Nicole Kidman và nhiều nghệ sĩ khác để câu khách.

Tiệm làm đầu Jonal Chong Hair Couture trong khu mua sắm Orchard Central lâu nay vẫn tự hào treo bức ảnh lộng lẫy của nữ diễn viên Hollywood nổi tiếng người Úc Nicole

Kidman với dòng chữ viết tay “To Savoir Fair/thank you Jonal! all my love/ Kidman” (Gửi Savoir Fair/cảm ơn Jonal! với tất cả tình yêu của tôi/Kidman), cùng chữ ký của người đẹp. Nhiều tên tuổi lừng lẫy khác cũng xuất hiện trong các mẩu quảng cáo của Jonal Chong Hair Couture trên báo chí Singapore trong một thời gian dài. Hair Couture trước đây có tên là Savoir Faire (nhiều người viết sai chữ Faire).

Cơ sở của ông Chong có lẽ sẽ “ăn nên làm ra” nếu không có chuyện tình cờ tờ My Paper của Singapore phát hiện một bức ảnh y hệt cái mà ông Chong tự hào xưa nay, có điều người đàn ông trong ảnh không phải ông Chong mà là đạo diễn Tây Ban Nha Alejandro Amenabar. Bức ảnh chụp Nicole Kidman cùng đạo diễn bộ phim The Others mà Kidman thủ vai chính tại buổi lễ ra mắt phim ở Los Angeles, Mỹ, vào ngày 7.8.2001, xuất hiện trên trang web của BBC và nhiều trang web giải trí khác.

 
Bức ảnh Nicole Kidman và đạo diễn Alejandro Amenabar (trái)  và tấm ảnh được Jonal Chong “đạo diễn” lại - Nguồn: internet

Hôm 5.1, tiếp phóng viên My Paper tại Hair Couture, ông Chong, 48 tuổi, một mực khẳng định bức ảnh của ông và Kidman được chụp tại London, Anh, năm 2002 nhân dịp ra mắt bộ phim Birth của đạo diễn người Anh Jonathan Glazer. Khi được hỏi về sự y chang của hai tấm ảnh, ông Chong “không biết tại sao lại có sự trùng hợp như vậy”, và rằng “Ai đó đã cố tình bôi xấu tôi” và sẽ liên lạc với Nicole Kidman để cô giải tỏa mọi nghi vấn.

Tuy nhiên hôm 7.1 ông Chong đã thú nhận với báo Straits Times: “Tôi chưa bao giờ đụng đến một sợi tóc của Nicole Kidman”. Ông cũng thú nhận những khoe khoang rằng nữ diễn viên người Mỹ Katherine Heigl, nam diễn viên người Anh Hugh Grant từng là khách hàng của ông đều là dối trá.

“Lý lịch trích ngang” được ông Chong “rao” khắp nơi nói rằng ông từng tham gia hơn 10 khóa học làm tóc tại Vidal Sassoon School danh tiếng trong thời gian hành nghề ở London từ năm 1997 đến 2005. Và sau khi trở về Singapore năm 2005 “vì lý do gia đình”, ông tiếp tục thiết kế tóc cho Nicole Kidman từ năm 2006 đến 2008 không thường xuyên.

Tuy nhiên, điều tra của báo My Paper cho thấy, trong vòng một thập niên nói trên, ông Chong là giám đốc cửa hàng cầm đồ Kwong Hin Pawn Shop nằm ở khu Toa Payoh.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.