Nam giới tiên phong phòng chống bạo lực gia đình

09/01/2011 16:13 GMT+7

(TNO) Chiều 9.1, tại Nhà Văn hóa Lao động TP Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng đã tổ chức diễn đàn “Nam thanh niên với bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình”.

Các nam thanh niên đại diện cho 6 trường gồm ĐH Thể dục Thể thao Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu Trinh lần lượt trình bày những thông điệp kêu gọi mọi người đẩy lùi bạo lực gia đình và nêu các biện pháp bằng tiểu phẩm hài.

Mỗi đơn vị tham gia còn có một không gian trong Nhà Văn hóa Lao động để vẽ tranh cổ động, dán các áp phích, poster kêu gọi mọi người tham quan cùng chung tay bảo vệ phụ nữ, thực hiện bình đẳng giới và nói không với bạo lực gia đình.

Thống kê cho thấy, có hơn 1/3 phụ nữ trên thế giới từng bị nam giới bạo hành gia đình dưới nhiều hình thức, tỷ lệ đó tại Việt Nam là 58%.

Từ tháng 9.2010 đến nay, Thành Đoàn Đà Nẵng đã thành lập được 8 câu lạc bộ nam thanh niên phòng chống bạo lực gia đình tại các trường ĐH, CĐ và THPT trên thành phố. Qua đó, các nam sinh đã tổ chức được 64 buổi sinh hoạt nhằm phổ biến kiến thức về bình đẳng giới, giúp nam sinh quản lý sự tức giận, xác định các chuẩn mực của nam giới, nhận diện và phân biệt các dạng bạo lực gia đình…

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.