Chuyện lạ đó đây

29/12/2010 09:01 GMT+7

Triển lãm gấp giấy Tại Hàng Châu (thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã diễn ra Triển lãm nghệ thuật gấp giấy với hơn 150 tác phẩm độc đáo.

Xe vàng

Đây là chiếc xe hơi thể thao mô hình được làm từ 5 kg vàng, trị giá hơn 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 8,7 tỉ đồng), hiện trưng bày tại một cửa hàng kim hoàn ở TP Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Vừa uống cà phê vừa đan len

Quán cà phê Big Knit ở Bangkok (Thái Lan) đang trở thành điểm giải trí được ưa chuộng đối với giới trẻ nước này. Nhiều bạn trẻ đến đây, ngoài uống cà phê, ăn bánh ngọt, còn là để đan len và học hỏi từ những người bà, người cô vốn đã làm việc này lâu năm. Thậm chí nếu chưa biết đan len, khách cũng sẽ được nhân viên của Big Knit hướng dẫn từ những bước cơ bản. Điều thú vị là khách của Big Knit có đủ mọi lứa tuổi, họ đến vì cùng một sở thích và vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Tắm giữa trời tuyết

Các thành viên của một câu lạc bộ bơi lội ở TP Krasnoyarsk (Nga) ra sông Yenisei để tắm trong tiết trời âm 36 độ C, nhằm rèn luyện sức chịu đựng của cơ thể trước thời tiết lạnh giá.

Chinh phục Vạn Lý Trường Thành

Cuối cùng thì giấc mơ đi bộ dọc Vạn Lý Trường Thành của Robert Loken (42 tuổi, ở Na Uy) đã hoàn thành. Robert đã bán nhà, bỏ việc và theo đuổi chuyến đi này trong vòng 601 ngày. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm ngoái đến tháng 12 năm nay, Robert đã phải chịu đựng những giai đoạn thời tiết khắc nghiệt khác nhau, lúc thì âm 22 độ C, khi thì nóng đến 44 độ C. Bên cạnh đó là những chướng ngại vật trên đường đi như rắn rết, bò cạp, những lúc lên cơn sốt, nỗi cô đơn… Viết blog là cách để Robert vượt qua những khó khăn đó và tìm thêm niềm cảm hứng để hoàn thành cuộc hành trình của mình.

Hội chợ hình xăm

Một nghệ nhân đang thực hiện hình xăm tại Hội chợ hình xăm Uruguay ở Montevideo, thủ đô Uruguay. Khách tham gia sự kiện này không chỉ được thưởng thức các tác phẩm xuất sắc của nghệ thuật xăm mình, mà còn hưởng thụ một không khí đầy âm nhạc và hội họa.

Vẽ trên nước

Thay vì dùng cọ và toan để vẽ như người khác, họa sĩ Zhu Shenghi (ở TP Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc) sử dụng kim và dầu để vẽ lên một tờ giấy đặt trên mặt nước. Các tác phẩm của anh khiến người ta kinh ngạc về màu sắc và những chi tiết cầu kỳ. Sau khi hoàn thành, Zhu sẽ lấy tờ giấy ra khỏi nước và có một bức họa hoàn chỉnh. Kỹ thuật vẽ này thật ra đã từng xuất hiện vào thế kỷ 15 tại Đông Nam Á và các nước Hồi giáo.

Cuốn sách đắt nhất thế giới

“Birds of America” - cuốn sách rất đẹp về các loài chim ở Mỹ của tác giả John James Audubon - vừa được bán đấu giá tại nhà Sotheby với cái giá kinh ngạc: 11,5 triệu USD. Audubon là họa sĩ kiêm nhà tự nhiên học người Mỹ (gốc Pháp) sống vào thế kỷ 19. Trong cuốn sách được coi là đắt nhất thế giới hiện nay, ông đã vẽ 1.000 tấm hình về 500 loài chim và mất 12 năm để hoàn thành. Điều đặc biệt khác, tất cả các hình vẽ đều được họa sĩ giữ đúng kích thước thật của từng loài chim.

Phương An (tổng hợp)
Ảnh: Theo Oddity Central, Xinhua, Metro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.