Ra mắt Mac App Store vào ngày 6.1

17/12/2010 14:27 GMT+7

(TNO) Đại diện của Apple vừa cho biết, chợ ứng dụng dành cho máy tính Mac (Mac App Store) sẽ chính thức ra mắt vào ngày 6.1.2011 tới, tức sớm hơn so với dự tính ban đầu là cuối tháng 1 năm sau.

Theo Apple, Mac App Store chỉ làm việc trên phiên bản Mac OS X 10.6 Snow Leopard, và sẽ hỗ trợ 90 quốc gia trên toàn thế giới với đầy đủ các ứng dụng từ miễn phí tới thu phí, phân chia theo các chủ đề: Education, Games, Graphics & Design, Lifestyle, Productivity và Utilities.

Apple còn cho biết, Mac App Store sẽ luôn được cập nhật các ứng dụng mới thường xuyên, và cũng rất dễ sử dụng tương tự như bản App Store cho iPhone, iPod và iPad.

Ngoài ra, Apple còn khuyến khích các lập trình viên nên viết thêm các phần mềm mới cho Mac App Store bằng chính sách khi người dùng mua một phần mềm bất kỳ của lập trình viên, người viết sẽ thu được 70% số tiền lợi nhuận, còn Apple là sẽ 30%.

Được biết, trước đó đã có thông tin Jay Freeman (người phát triển kho ứng dụng Cydia), cũng sẽ tạo một kho ứng dụng Cydia trên máy tính Mac.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.