VN nhập nhiều nữ trang từ Hồng Kông

03/12/2010 22:40 GMT+7

Bà Nguyễn Ngọc Quế Chi - Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sacombank - SBJ cho biết nguồn vàng mà công ty nhập về chủ yếu từ Thụy Sĩ. Khi vàng nhập về công ty cũng phải thẩm định lại chất lượng vàng đúng tuổi mới gia công làm các sản phẩm. Nữ trang được nhập từ Hồng Kông chủ yếu là vỏ nhẫn kim cương nhưng từ trước đến nay chưa phát hiện ra tình trạng giả.

Theo bà Nguyễn Thị Cúc - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), nguồn vàng mà PNJ nhập về cũng từ Thụy Sĩ. Các công ty nhập vàng về thường chọn vàng quốc tế có thương hiệu. Tuy nhiên khi nhận hàng, công ty cũng phải kiểm tra đo bằng quang phổ để xem phía trong miếng vàng có hàm lượng vàng như thế nào. Với phương pháp đo quang phổ sẽ phát hiện cả hạt cát ở trong miếng vàng. Hàng nữ trang Hồng Kông cũng được nhập vào VN, chủ yếu nữ trang có hàm lượng vàng 75%.

Đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Hà Nội cho biết, thời điểm vừa qua khi thị trường vàng, ngoại tệ sôi động, đơn vị này đã phối hợp với thanh tra ngân hàng tiến hành nhiều đợt kiểm tra. Các vụ gian lận được phát hiện chủ yếu vẫn là vàng có chất lượng không đúng tiêu chuẩn chất lượng thực tế. (M.Hà)

T.X

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.