"Rừng Na Uy" sắp công chiếu tại VN

02/12/2010 22:09 GMT+7

Trần Anh Hùng mất tới 4 năm để thuyết phục nhà văn Nhật nổi tiếng Haruki Murakami đồng ý để ông đưa tiểu thuyết Rừng Na Uy lên màn ảnh rộng.

Dù đã từng có không ít đạo diễn tên tuổi đề nghị chuyển thể Rừng Na Uy thành tác phẩm điện ảnh nhưng cuối cùng Trần Anh Hùng được chọn, xuất phát từ niềm tin đạo diễn gốc Việt này có thể làm tốt việc truyền tải vẻ đẹp của tác phẩm từ ngôn ngữ văn chương sang ngôn ngữ của hình ảnh.

m nhạc cũng là một trong nhiều điểm nhấn của tác phẩm điện ảnh Rừng Na Uy. Người viết nhạc cho bộ phim là Jonny Greenwood (thành viên nhóm Radioheads - từng được giải Grammy nhờ viết nhạc cho bộ phim There will be blood). Sau hơn một năm thương lượng, cuối cùng bộ phim đã chính thức được phép sử dụng ca khúc Norwegian Wood của ban nhạc The Beatles. Ðây là lần đầu tiên tác phẩm của The Beatles được chọn làm ca khúc chính cho một bộ phim Nhật. Trần Anh Hùng đã làm được một bộ phim với nhiều trường đoạn, phân cảnh xử lý tinh tế, đem lại nhiều cảm xúc mê đắm cho người xem để tạo nên một tác phẩm điện ảnh giàu chất thơ nhưng dữ dội với nhiều dư vị, theo trang tin The Associated Press - AP.

Rừng Na Uy sẽ ra mắt chính thức với đông đảo khán giả châu Á bắt đầu từ ngày 11.12 ở Nhật Bản, sau đó là 17.12 tại Ðài Loan, 30.12 tại Hồng Kông và Việt Nam sẽ công chiếu phim này trên toàn quốc từ ngày 31.12. Galaxy là nhà phát hành chính thức của Rừng Na Uy tại Việt Nam. Buổi chiếu ra mắt phim sẽ được tổ chức tối 20.12 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia Hà Nội với sự góp mặt đặc biệt của đạo diễn Trần Anh Hùng.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.