Du lịch Việt Nam bằng nước hoa

29/11/2010 08:00 GMT+7

Đi du lịch và khám phá nét đẹp văn hóa của Việt Nam không chỉ là sở thích của người bản địa mà còn là sở thích của du khách nước ngoài. Qua cái nhìn của trang phục, thưởng thức hương vị của món ăn và cách phát âm của ngôn từ, người ta có thể đoán được những đặc trưng của vùng miền.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian, tiền bạc để thực hiện một chuyến du lịch đến khắp miền đất nước, vẫn có một cách rất riêng để cảm nhận cái đẹp của văn hóa. Đó là du lịch bằng nước hoa.

Mỗi hãng nước hoa của từng quốc gia đều mong muốn mang đến hương thơm đặc trưng, thể hiện phong cách sống và cá tính của những người bản xứ. Giờ đây chỉ bằng hương thơm mà bất kì ai cũng có thể khám phá được nhiều điều ẩn chứa về những nét đẹp văn hóa của một quốc gia.


Bộ sản phẩm nước hoa Miss Việt Nam

Ở Việt Nam, chiếc áo dài đã trở thành biểu tượng, tinh hoa của dân tộc qua bao thời đại. Chiếc áo dài không những nói lên nhân sinh quan của người dân Việt mà còn gói trọn tinh thần Việt Nam. Cũng vì lẽ đó, Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn đã dùng hình ảnh này làm biểu tượng chính cho sản phẩm của mình, đồng thời không ngừng nghiên cứu mùi hương đặc trưng để cho ra đời những sản phẩm nước hoa mang dấu ấn riêng của đất nước. Dù bạn chưa một lần du lịch đến các vùng miền nhưng vẫn hình dung được phẩm chất, lối sống, văn hóa của người dân Việt. Chẳng hạn như lọ nước hoa Miss Việt Nam gốm sứ của công ty Mỹ phẩm Sài Gòn, có kiểu dáng bên ngoài là hình ảnh thiếu nữ mặc trang phục đặc trưng ba miền Bắc - Trung - Nam. Sản phẩm này gợi lên nhiều ý nghĩa tốt đẹp về truyền thống văn hóa Việt Nam.

Du lịch bằng nước hoa là một ý tưởng đầy sáng tạo. Nếu trước mắt bạn là một chai nước hoa Miss Việt Nam - Hà Nội, mang dáng dấp của cô thiếu nữ Hà Thành với tà áo dài tứ thân, màu hồng nhạt, trên đầu đội chiếc nón quai thao xinh xắn và duyên dáng. Bạn sẽ cảm nhận ngay được một sự yêu kiều, kín đáo và nụ cười trong trẻo mến khách của người Hà Nội giữa trời thu xanh biếc. Không những thế, mùi hương nồng nàn quyến rũ, ấm áp nhẹ nhàng của hoa hồng, hoa violet, xạ hương trắng đã gieo vào lòng người một hình ảnh về Hà Nội đẹp nghiêng mình như mây thu nước biếc, từng cành liễu yểu điệu thướt tha đu đưa trong gió chiều.

Nếu ai đã từng du lịch đến với Hà Nội cổ kính mà chưa đến với xứ Huế mộng mơ thì có thể cảm nhận vẻ đẹp “rất Huế” qua kiểu dáng của sản phẩm nước hoa Miss Việt Nam - Huế. Một chút thoảng thoảng hương thơm của hoa hồng, hoa sen pha lẫn mùi thơm dịu ngọt, đầm thắm của gỗ tuyết tùng và xạ hương, bất kì ai cũng sẽ có cảm giác lắng đọng, nồng ấm của Huế dịu dàng, lãng mạn, mộng mơ. Nếu ai đó được cảm nhận sắc tím và ngắm nhìn vẻ đẹp của chiếc áo dài qua kiểu dáng chai nước hoa Miss VietNam - Huế, người ta dễ có cảm giác nhớ về khung trời xứ Huế êm đềm vào những buổi chiều tà xuôi theo dòng sông Hương và lắng nghe những câu hát ru ngọt ngào, sâu lắng.

Còn những ai muốn đến với Thành phố Hồ Chí Minh, thì có thể thử cảm nhận một chút về thành phố này với mùi hương của nước hoa Miss Việt Nam - Sài Gòn. Nhà sản xuất rất tinh tế để tạo ra mùi hương đặc trưng của phong cách người Sài Thành. Đó là sự kết hợp mùi cam quýt của cây trái thiên nhiên trù phú với hương thơm dịu dàng của hoa lài, hoa thủy tiên và hương thơm ấm áp của gỗ patchouli, hổ phách tạo nên sự  thanh lịch năng động, nhộn nhịp, vui tươi của cá tính người Sài Gòn. Nếu được ngắm nhìn kiểu dáng bên ngoài của sản phẩm này, bạn sẽ dể dàng nhận ra màu xanh lá mạ tươi mới trên tà áo dài của cô thiếu nữ chính là biểu tượng đặc trưng cho sắc màu Sài Gòn. Một thành phố tràn ngập ánh nắng ấm áp len lõi vào những rặng cây xanh, những con phố dài nối đuôi nhau tới tận chân trời.

Có lẽ chưa bao giờ người ta có thể nghĩ, chỉ bằng mùi hương và kiểu dáng của nước hoa mà có thể gợi cho người sử dụng nhiều điều đến thế. Chính ý nghĩa về tà áo dài, chính màu sắc đặc trưng từng vùng miền đã làm nên nhiều thành công cho bộ sản phẩm nước hoa Miss Việt Nam. Trong tương lai, công ty Mỹ phẩm Sài Gòn sẽ còn cho ra đời  nhiều loại nước hoa khác nhau mang đậm nét đặc trưng văn hóa từng vùng miền Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc, Hà Tiên… Những người bản xứ hay du khách nước ngoài ghé thăm Việt Nam sẽ có dịp mua về làm quà cho người thân của mình. Đó cũng là cách cảm và cách yêu văn hóa.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.