Người Anh thắng lớn tại giải Emmy quốc tế

23/11/2010 14:17 GMT+7

(TNO) Ông bầu lừng danh của ngành giải trí Simon Cowell đã dẫn đầu cuộc "xâm lược" của người Anh tại lễ trao giải Emmy quốc tế lần thứ 38 diễn ra tại New York (Mỹ) hôm 22.11.

Cowell, người xây dựng tên tuổi qua vai trò giám khảo của Pop Idol American Idol trước khi phát triển các chương trình Got Talent X Factor, được trao tặng giải Founders Award của giải Emmy quốc tế, giải thưởng phim thường niên dành cho thể loại phim truyền hình ngoài nước Mỹ.

Kết quả này được công bố từ trước, song ông trùm truyền thông Rupert Murdoch đã làm bất ngờ nhiều người dự khán khi xuất hiện trên sân khấu ở khách sạn Hilton New York và trao tặng giải thưởng cho Cowell.

Ông chủ của tập đoàn News Corporation phát biểu về Cowell: “Trong thập niên qua, không có ai đóng góp cho sự thịnh vượng của hãng Fox nhiều hơn ông ấy”.


 Trùm truyền thông Rupert Mudroch (phải) trao giải cho "gà nhà" Simon Cowell - Ảnh: AFP

Murdoch cũng ca ngợi Cowell là đã “định hình văn hóa pop” và tạo nên những “đóng góp văn hóa lớn lao” trong 10 năm qua. Về phần mình, Cowell pha trò rằng ông cảm thấy thật tuyệt khi có ông chủ đứng bên cạnh mà không phải chịu áp lực.

Ngoài ra, hai người đồng hương khác của Cowell là Helena Bonham Carter và Bob Hoskins cũng được vinh danh với giải thưởng dành cho nữ và nam diễn viên xuất sắc nhất.

Carter chiến thắng với vai nhà văn của trẻ em Enid Blyton trong phim Enid, còn Hoskins được chọn nhờ vai ông chủ quán rượu Paddy Gargan trong phim The Street.

The Street cũng đã giành giải serie phim kịch tính nhất.

Tính ra, người Anh chiếm lĩnh 5 trong số 10 giải thưởng của Emmy quốc tế.


 Simon Cowell và hôn thê Mezhgan Hussainy tại lễ trao giải - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Bồ Đào Nha gặt hái được thành tựu đầu tiên tại Emmy quốc tế với giải thưởng dành cho thể loại phim tiểu thuyết truyền hình My Love. Giải dành cho phim hài thuộc về Traffic Light của Israel.

Romania chiến thắng ở hạng mục chương trình nghệ thuật với tác phẩm The World According to Ion B, còn Hàn Quốc lần đầu tiên đoạt giải phim tài liệu nhờ Mom and the Red Bean Cake.


 Nữ diễn viên người Brazil Alinne Moraes tạo dáng chụp ảnh - Ảnh: Reuters


Đạo diễn Hàn Quốc Lee Jong-Hyun nhận giải dành cho phim tài liệu - Ảnh: Reuters


Nữ diễn viên người Anh Ruth Wilson và nam diễn viên người Mỹ Tony Goldwyn - Ảnh: AFP


Nữ diễn viên người Brazil Alinne Moraes chụp ảnh cùng nam diễn viên đồng hương Bruno Mazzeo - Ảnh: AFP 

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.