Cùng Hoa hậu Trái đất giữ gìn môi trường

22/11/2010 23:35 GMT+7

Trong hai ngày 21-22.11, đoàn Hoa hậu Trái đất 2010 tham gia nhiều hoạt động với người dân phố cổ, các du khách quốc tế tại Hội An và cùng phát đi thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng...

Dù trời nắng và không khí oi bức, các người đẹp vẫn có một ngày sôi nổi với nhiều chương trình ý nghĩa. Buổi sáng, nhóm thứ nhất với 20 thành viên đã đến thăm và trao 73 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em nhỏ không may mắn tại Trung tâm Trẻ mồ côi Quảng Nam; đồng thời trao 100 cơ số thuốc trị giá 50 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ TP Hội An.

Cùng thời điểm, 2 nhóm khác với 40 người đẹp tham gia diễu hành bằng xe đạp, bắt đầu từ Quảng trường sông Hoài, ngang qua Chùa Cầu và dừng chân tại Công viên Kazik. Tại đây, các người đẹp tham gia trồng cây, tặng người dân những tờ rơi kèm theo thông điệp bảo vệ môi trường sống và trực tiếp cùng với người dân dọn vệ sinh đường phố…

“Tôi từng đi du lịch nhiều nơi và VN là một trong những đất nước tôi cảm thấy thoải mái nhất, những nụ cười, cái bắt tay và người dân đứng chào tôi trước mỗi căn nhà khiến tôi thấy mình như người thân chứ không phải du khách. Những hoạt động ý nghĩa ở phố cổ Hội An cho tôi thêm quyết tâm kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường để có thêm nhiều Hội An ở khắp nơi trên trái đất này”, Hoa hậu Nicaragua - Julieth Rosales chia sẻ.

Trong đêm giao lưu Hoa hậu Trái đất và phố cổ Hội An 22.11 tại vườn tượng An Hội, ông Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã trao 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Nam. Trước đó, Công ty CP Đức Mạnh cùng Big C Đà Nẵng, Andu Mercedes Benz Đà Nẵng đã trao cho đoàn số tiền 50 triệu đồng để gửi đến nạn nhân lũ lụt miền Trung.

Thông điệp từ Hội An

Trong đêm giao lưu Đồng Vọng Hội An tối qua, các Hoa hậu dự thi Hoa hậu Trái đất 2010 đã đưa ra một thông điệp từ phố cổ Hội An gửi đến tất cả mọi người trên trái đất, với lời kêu gọi cùng chung tay góp sức bảo vệ toàn vẹn môi trường sống và xây dựng sự phát triển bền vững trên toàn cầu. “Những hành động dành cho môi trường cũng chính là những hành động thiết thực để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa, để trao quyền cho các thế hệ tương lai”, thông điệp của các hoa hậu nhấn mạnh.

Hiền Nhi

Nguyễn Tú - Kim Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.