Ngôi sao ca nhạc 3D

15/11/2010 14:40 GMT+7

Cô rất xinh xắn, trang phục đẹp, đã có một đĩa đơn đứng hạng nhất. Nhưng ngôi sao nhạc pop vừa tỏa sáng ở Nhật rất khác với các đồng nghiệp, bởi vì cô là một nhân vật được tạo hình với kỹ thuật 3D.

Hatsune Miku đã tạo ra một cơn bão trong nền công nghiệp biểu diễn ở Nhật Bản, các buổi  diễn của cô đều bán sạch vé, các fan vô cùng phấn khích, hò hét cổ động không khác gì cô là một người thật.

Miku là một hóa thân kỹ thuật số do hãng Crypton Future Media sản xuất. Ca sĩ 3D này được coi là 16 tuổi, cao 1m52. Crypton Future Media đã ghi âm giọng của các ca sĩ, sau đó dùng phần mềm Vocaloid của hãng Yamaha để tạo ra nhân vật Miku. Giọng của Miku được tạo ra bằng cách lấy mẫu thanh nhạc mà nữ diễn viên Saki Fujita trình bày. Tất cả các mẫu âm thanh đơn sẽ được ráp nối với nhau để tạo ra những từ, cụm từ đầy đủ.

m nhạc và hình ảnh của Miku hiện đang tạo ra một làn sóng sôi động đối với các fan  trên toàn nước Nhật. Đây là lần đầu tiên một hình nhân 3D biểu diễn trên sân khấu với các bước nhún nhảy như một ngôi sao nhạc pop thực sự. Trước đây ban nhạc Gorillaz (do Damon Albarn sáng lập) đã từng sử dụng máy chiếu 3D tại các buổi trao giải thưởng âm nhạc MTV trong năm 2005 và 2006, nhưng đó là chiếu trên nền màn hình bình thường chứ không phải 3D thực sự như Hatsune Miku.

Tháng 3 năm nay, sau khi 14 ngàn fan ký vào bản kiến nghị, nước Nhật đã khắc hình Hatsune Miku lên ba tấm kim loại rồi đặt vào con tàu Akatsuki gửi vào vũ trụ. Có thể xem đoạn video biểu diễn của Hatsune Miku tại địa chỉ https://www.youtube.com/watch?v=nwlWKBDjOwA&feature=related.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.