NSND Đặng Nhật Minh sẽ được tôn vinh tại Mỹ

05/11/2010 10:29 GMT+7

NSND Đặng Nhật Minh (ảnh) vừa chính thức được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ mời tham dự sự kiện đặc biệt: Lễ tôn vinh sự cống hiến của ông đối với điện ảnh VN.

Chương trình được tổ chức tại trung tâm điện ảnh thế giới Hollywood vào tối 10-11 theo hình thức tọa đàm với đạo diễn để qua đó giới thiệu toàn bộ phim của ông với khán giả Mỹ. Ngay sau lễ tôn vinh, bộ phim Mùa ổi sẽ được chiếu giới thiệu.
 
NSND Đặng Nhật Minh cho biết ông đã nhận được giấy mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, đồng thời hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị sang Mỹ. Đạo diễn tâm sự ông rất vui và bất ngờ vì niềm vinh dự lớn này.
 
Ngoài đạo diễn Đặng Nhật Minh, các đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Phan Đăng Di, Nguyễn Phan Quang Bình, Bùi Thạc Chuyên, Lê Thanh Sơn, Stephane Gauger, Phan Xine cùng diễn viên Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến dự kiến cũng có mặt tại Mỹ từ ngày 5 đến 14-11. Trong thời gian này, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ phối hợp với Viện Tư liệu Phim và Truyền hình UCLA tổ chức Tuần lễ phim VN mang tên “New Voices from Vietnam” (tạm dịch: Những tiếng nói mới đến từ Việt Nam) trong khuôn khổ chương trình trao đổi văn hóa và phát triển giáo dục với các đạo diễn điện ảnh từ Việt Nam.
 
Những bộ phim sẽ trình chiếu tại chương trình này là: Bi, đừng sợ của Phan Đăng Di, Cánh đồng bất tận của Nguyễn Phan Quang Bình, Trăng nơi đáy giếng của Nguyễn Vinh Sơn, Chơi vơi của Bùi Thạc Chuyên, Bẫy rồng của Lê Thanh Sơn, Cú và chim se sẻ của Stephane Gauger. Các đạo diễn trẻ sẽ cùng đạo diễn Đặng Nhật Minh tham gia các buổi thảo luận với khán giả Mỹ trong thời gian diễn ra các sự kiện.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.