Hai ngôi sao “nhí” nhà Smith

31/10/2010 10:32 GMT+7

Cặp vợ chồng nam diễn viên Will Smith và nữ ca sĩ Jada Pinkett Smith không chỉ được nhắc đến là một trong những cặp đôi thành công nhất của làng giải trí Mỹ, gần đây họ được nhắc đến nhiều với vai trò là phụ huynh của hai ngôi sao nhí đầy tài năng: Willow Smith và Jaden Smith.

Nữ ca sĩ nhí

Willow Smith xuất hiện trước công chúng vào năm 2007, trong bộ phim I am legend (Tôi là thần thoại), đóng vai con gái của chính Will Smith trong phim và sau đó là phim Kit Kittredge: An American Girl (Kit Kittredge: Cô bé người Mỹ).

Vai diễn đã mang lại cho Willow danh hiệu Vai diễn xuất sắc nhất của giải thưởng dành cho các nghệ sĩ trẻ (Young Artist Award). Dù có những thành công ban đầu với màn ảnh nhưng Willow đã chọn con đường ca hát.

 Tháng 9 vừa qua, bé gái 10 tuổi Willow Smith đã ra mắt đĩa đơn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình, có tựa đề Whip my hair. Willow cũng đã có trong tay hợp đồng thu âm với Công ty thu âm Roc Nation của nghệ sĩ rap Jay-Z.

Theo dự kiến, Willow sẽ tung ra album đầu tay của mình vào năm 2011. Jay-Z đã không tiếc lời ca ngợi tài năng nhỏ tuổi này: “Dù Willow còn sự ngây thơ, trong trẻo của trẻ con nhưng cô bé định hướng khá rõ ràng về phong cách của mình”.

Khi được hỏi về quyết định của mình, Willow nói: “Thông qua những bài hát, tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp, hãy tin vào chính bản thân mình để đưa ra những quyết định quan trọng và hãy theo đuổi đến cùng những ước mơ của cuộc đời”.

Ngoài khả năng ca hát và trình diễn, Willow đã tạo ấn tượng tốt với giới chuyên môn về khả năng sáng tạo phong cách riêng cho mình. Từ kiểu tóc, trang phục đến những trang sức đi kèm cũng được Willow lựa chọn và phối hợp ấn tượng, không thua các ngôi sao được chuyên gia thời trang tư vấn.

Cậu bé Karate

Nổi bật và được nhắc nhiều là cậu anh trai 12 tuổi Jaden Smith của Willow. Jaden được nhắc đến với nhiều vai trò: diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công và ở mỗi vai trò cậu bé đều thể hiện rất xuất sắc.

Năm 2006, Jaden đến với công chúng qua vai diễn cậu bé Christopher, con trai của nhân vật chính Chris Gardner do Will Smith thủ vai trong phim The Pursuit of Happiness (Mưu cầu hạnh phúc).

Với vai diễn này, Jaden đã đoạt được danh hiệu Diễn xuất có tính đột phá nhất của giải thưởng điện ảnh dành cho thanh thiếu niên MTV Movie Awards 2007. Ngoài ra, Jaden cũng đã góp được nhiều giải thưởng khác cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Năm 2008, Jaden góp mặt trong bộ phim The Day the Earth Stood Still (Khi trái đất ngừng quay), diễn cùng nam tài tử Keanu Reeves (diễn viên gắn liền với các loạt phim Tốc độ, Ma trận).

Hè năm 2010, bộ phim The Karate Kid (Cậu bé karate) do Jaden Smith đóng cùng diễn viên võ thuật nổi tiếng của Trung Quốc - Thành Long đã tạo tiếng vang khá tốt. Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã đứng nhiều tuần liên tục trên bảng xếp hạng phim chiếu rạp ở Bắc Mỹ.

Willow Smith và Jaden Smith được xem như những viên ngọc quý trong thế giới nghệ thuật hiện nay. Hiện nay, cả hai đều làm đại sứ thiện chí cho một dự án giúp đỡ trẻ em mồ côi bị nhiễm HIV/AIDS ở châu Phi do Chính phủ Zambia quản lý.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.