Quà cứu trợ tiếp tục đến vùng lũ

30/10/2010 23:17 GMT+7

Hà Tĩnh Đáp lại lời kêu gọi của Báo Thanh Niên trong chương trình “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường”, Công ty CP Vạn Phát Hưng đã chuyển 2.000 suất quà trị giá 500 triệu đồng ra vùng lũ Hà Tĩnh, Nghệ An.

Chỉ trong hơn 3 giờ đồng hồ, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Công ty CP Vạn Phát Hưng đã trao 394 suất quà gồm cặp sách, tập vở và 150 nghìn đồng cho các học sinh trường THCS Đức Lạc và trường Tiểu học Đức Hòa. Đây là hai ngôi trường bị ngập sâu, nhiều bàn ghế, sách vở và thiết bị dạy học bị trôi theo dòng nước lũ.

Cùng ngày, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đã phối hợp cùng trường ĐH Đông Á, Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Đà Nẵng cùng nhà tài trợ Công ty CP thép Thái Bình Dương trao số quà trị giá 320 triệu đồng gồm gạo và tiền mặt đến với người dân vùng lũ 3 xã Đức Quang, Bùi Xã, Đức Tùng (H.Đức Thọ). Tại trường THCS Lê Văn Thiêm, đoàn tiếp tục trao 400 suất quà cho 400 học sinh, gồm tập sách vở học sinh (150 ngàn đồng/suất).

Quảng Bình

Hôm qua đoàn công tác cứu trợ của Báo Thanh Niên, Công ty TNHH Bia Huế phối hợp với UB MTTQ VN tỉnh, Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường đến với đồng bào Quảng Bình. Tại huyện Lệ Thủy, hơn 20 thanh niên tình nguyện đã có mặt để cùng phối hợp với đoàn công tác cứu trợ chia làm 3 nhánh về 3 xã: Hồng Thủy (200 suất); Liên Thủy (150 suất) và Xuân Thủy (150 suất). Nhánh quân thứ hai ngược lên Bố Trạch.

Từ đầu giờ chiều,  250 hộ dân xã Hưng Trạch đã có mặt tại trụ sở UBND xã, địa bàn miền núi chịu thiệt hại nặng nề của hai đợt lũ vừa qua. Rời xã Hưng Trạch, chúng tôi đến với 250 hộ dân của thôn Na và Gia Tịnh của xã Sơn Trạch. Hàng hóa trên xe tải bốc xuống phát ngay và dù khá nôn nóng vì phải chờ nhưng bà con rất trật tự.

Theo kế hoạch, những ngày tiếp theo, Báo Thanh Niên và Công ty Bia Huế sẽ tiếp tục đến với đồng bào vùng lũ Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), Hương Sơn, Đức Thọ, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Đợt này, Công ty Bia Huế và Báo Thanh Niên mang theo 4.000 suất quà (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1/2kg bột ngọt, 10 tập vở và 100.000 đồng tiền mặt), tổng trị giá 1 tỉ đồng đến với đồng bào vùng lũ...

Nghệ An

Sáng qua, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục mang 50 tấn gạo đến với người dân huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Từ sáng sớm, những chiếc xe tải nặng trĩu gạo đã vượt hơn 40 km từ TP Vinh đến với người dân các xã Nam Trung, Nam Kim, Nam Cường, Nam Phúc và Khánh Sơn. Đây là 5 xã nằm trong vùng trũng của Nam Đàn, bị kẹp giữa hai con sông Lam và sông La.

6 chiếc xe tải chất đầy gạo đã đến trụ sở UBND các xã từ rất sớm. 

Được sự hỗ trợ đắc lực của Tỉnh Đoàn Nghệ An, những bao gạo trắng đã nhanh chóng đến tay người dân. Cũng trong ngày hôm qua, đoàn công tác đã đến 4 gia đình ở Nam Đàn có người thân tử nạn trong cơn lũ vừa qua, trao mỗi gia đình 5 triệu đồng của Tập đoàn HAGL hỗ trợ.

Ngày 30.10, HD Bank bắt đầu chuyến trao tặng 300 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cùng hàng trăm chiếc màn, sách vở và đồ dùng học tập, chia đều cho hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.

Toàn bộ phần quà do tập thể cán bộ, công nhân viên HD Bank chung tay quyên góp. Ngoài ra, chuyến xe chở đoàn công tác còn có thêm hàng chục thùng quần áo giặt, là phẳng phiu, xếp gấp gọn gàng mang kèm gửi tặng người dân.

Sáng 30.10, đại diện HD Bank cùng PV Thanh Niên đã trực tiếp trao 150 suất quà đầu tiên tại Hà Tĩnh cho 3 xã nghèo Hương Minh, Hương Thọ (huyện Vũ Quang) và Hương Vĩnh (huyện Hương Khê).

Phan Hậu - Trương Hoa

Sáng 30.10, Hoa hậu người Việt tại Cộng hòa Czech 2009 Nguyễn
Mai Anh đã đến Tòa soạn Báo Thanh Niên trao số tiền 10 triệu đồng giúp đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung khắc phục hậu quả. Trước đó, Hoa hậu Mai Anh cũng đã đến thăm các nạn nhân bị nhiễm chất độc dioxin tại Việt Nam nhân chuyến trở về nước lần này.

Q.Như

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.